7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Thông cáo của Ban Phụng Vụ về ý chỉ cầu cho các linh hồn thai nhi hay cầu cho các linh hồn mồ côi


Gần đây, có một vài gia đình trong cộng đoàn xin lễ với ý chỉ cầu cho các linh hồn thai nhi hay cầu cho các linh hồn mồ côi. Chúng tôi xin nhắc cho quý vị biết rằng những ý chỉ này hoàn toàn không tương thích với giáo luật và việc cử hành phụng vụ. Để biết rõ hơn về lý do tại sao chúng ta không cầu cho các linh hồn thai nhi và các linh hồn mồ côi, xin quý vị tìm đọc hai bài viết của Cha Phanxicô Xaviê Ngô Tôn Huấn và ChaGiuse Phạm Đình Ái trong trang web của cộng đoàn và tại bàn xin l trưc ca nhà th.

 

Một cách vắn tắt, chúng ta không cầu cho các linh hồn thai nhi vì rằng các thai nhi bị phá thai hay đã sinh ra mà chết khi còn tấm bé, dầu được rửa tội hay chưa được rửa tội, các bé vẫn được hưởng ân sủng từ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa từ nhân. Do đó chúng ta, qua niềm tin của Giáo Hội, tin tưởng các linh hồn thai nhi hay linh hồn các cháu nhỏ này được Thiên Chúa ban ơn cho khỏi các án phạt nơi thanh luyện nên chúng ta không cần phải cầu cho các linh hồn này mà trái lại hãy cầu cho các bà mẹ lầm lỡ biết gìn giữ thai nhi cho đến lúc các em được chào đời.

 

Riêng về các linh hồn mồ côi, trên thực tế ở trần gian có các linh hồn của những người đã qua đời mà không có thân nhân hay bạn hữu nhớ đến để cầu nguyện cho họ. Nhưng trong Giáo Hội, với Đức Tin và về phương diện Thần Học, giáo lý Công Giáo dạy rằng không có linh hồn nào bị bỏ quên hay nói khác đi không có linh hồn mồ côi. Chúng ta biết rằng trong Kinh Nguyện Thánh Thể sau truyền phép các vị chủ tế luôn luôn cầu nguyện cho những người đã chết như Con Chúa cũng được sống lại như Người...Vì vậy thay vì cầu cho các linh hồn mồ côi chúng ta xin lễ cầu cho các linh hồn còn nơi thanh luyện...

 

Thể theo sự hướng dẫn của Cha Chánh Xứ, kể từ nay, Ban Phụng Vụ cộng đoàn sẽ không còn nhận những ý chỉ cầu cho các linh hồn thai nhi hay cầu cho các linh hồn mồ côi.