7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Buổi Học Đầu Tiên Của Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh – Niên Khóa 2017 – 2018



Chúa Nhật ngày 24 tháng 9, Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh đã có buổi học đầu tiên thật nhộn nhịp với gần 180 học sinh từ lớp Mẫu Giáo đến lớp Tám. Hình như ngày học đầu tiên của trường luôn là ngày nắng ấm rực rỡ nên năm nào trường cũng có những tấm hình đẹp ghi lại những khoảnh khắc thầy trò hớn hở gặp lại nhau sau ba tháng hè.


Vì nhu cầu học tiếng Việt của các em học sinh và yêu cầu của quý phụ huynh, trường đã nới rộng ngày ghi danh để những gia đình đi xa có thể về lại Tacoma kịp những tuần lễ đầu của năm học. Vài năm gần đây, trường đã mở một lớp đặc biệt - gọi là lớp 1D, dành cho các em học sinh lần đầu tìm tới tiếng Việt với số tuổi khá lớn, từ 9 hay 10 tuổi cho đến 14 hay 15 tuổi. Trong khi các lớp 1A, 1B và 1C có lứa tuổi từ 6 đến 7 tuổi. Với lớp 1D, lớp của những em lớn tuổi mới đi học tiếng Việt lần đầu trong đời, phương pháp dạy tiếng Việt cũng khác với cách dạy của các lớp Một có học sinh từ 6 đến 7 tuổi. Khi các em đã thích học tiếng Việt, các em học thật nhanh và hiểu tiếng Việt cũng nhanh hơn các em lớp Một nhỏ tuổi. Trường cũng có lớp Một dạy chương trình song ngữ Anh - Việt dành cho các em học sinh có ba hay mẹ là người Mỹ hay Canada.


Dễ thương nhất là các em học sinh Mẫu Giáo, như đàn chim non ríu rít bên cạnh Sơ Mai Trinh, cô Thy Minh và các cô trợ giáo trẻ trung. Năm nay có lớp thì toàn là nam sinh lại lọt vào một cô bé gái. Thế là cô bé mếu máo nhờ ba mẹ tìm đến Ban Điều Hành xin đổi lớp khác vì các bạn trai nghịch quá! Cũng có lớp đa số là nữ sinh, các bạn trai ngại ngùng nên cũng xin đổi qua lớp có các bạn cùng phái. Điều vui và hãnh diện cho Ban Điều Hành và quý giáo viên, trợ giáo là học sinh của Trường Việt Ngữ Lê Bảo Tịnh không chỉ là cư dân của thành phố Tacoma hay các thành phố lân cận, còn có những học sinh của trường đến từ Auburn hay Puyallup, đã theo học liên tục trong nhiều năm.


Trường sẽ nhận ghi danh thêm một tuần lễ nữa và sau đó sẽ không nhận thêm học sinh vì muốn các lớp học sớm ổn định. Sách học đã được “order” và các dụng cụ học tập đã được mua sẵn để phát cho các em học sinh. Một năm học mới đã bắt đầu… 


Hình ghi danh niên học mới - CN ngày 10 tháng 9


Hình lễ khai giảng & nhận lớp học - CN ngày 17 tháng 9