7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Cảm Nghĩ về Các Ngày Gói Bánh của Cộng Đoàn Thánh Giuse


 

Mỗi năm hoa đào nở

Lại thấy ông đồ già

Bày mực Tàu, giấy đỏ

Bên phố đông người qua

(Ông Đồ Già – Vũ Đình Liên)

 

Bài thơ Ông Đồ Già của nhà thơ Vũ Đình Liên luôn đến với tôi mỗi khi Tết đến. Nhưng ở Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma thì không cần phải thấy ông đồ, mà chỉ cần thấy rộn ràng chương trình gói bánh chưng bánh tét thì mọi người đều biết Tết sắp về. Truyền thống gói bánh chưng bánh tét mừng Xuân của cộng đoàn đã có được hơn 10 năm.  Năm nay, đến hẹn lại lên, sau một năm trời phải nghỉ vì COVID, Cộng Đoàn Thánh Giuse đã rất cố gắng để có thể duy trì truyền thống tốt đẹp này để dạy cho thế hệ thứ hai, thứ ba, cho các con các cháu được biết ý nghĩa của ngày Tết và những truyền thống của người dân Việt. Năm nay chương trình chỉ gói gọn trong việc phân phối bánh cho giáo dân thay vì làm để bán cho người ngoài nên giá thật rẻ cho một thành phẩm thật tràn đầy chất lượng. Còn nữa, được Chúa thương nên thời tiết trong các ngày gói bánh thật dễ chịu giúp cho mọi người thêm hăng hái.

 

Thật cảm động khi thấy mọi người hết lòng chung tay với nhau để tiếp tục truyền thống tốt đẹp này. Nhiều các anh chị đã xin nghĩ làm việc một vài ngày để toàn tâm toàn ý giúp cộng đoàn. Chương trình không cần có người “đứng mũi chịu sào” vì tất cả mọi hội đoàn đều tham gia. Những việc nặng nhọc như dựng lều nấu bánh đã có các anh Hội Thánh Cả Giuse. Thật tội cho các anh hốc hác sau một tuần lễ thức thêm canh nồi bánh và dọn dẹp. Nhưng đến khi có người hỏi thăm thì anh nào cũng cười tươi vì được phục vụ cho cộng đoàn. Nụ cười cũng luôn n trên môi các bác, các cô chú, và anh chị em tham gia mọi công đoạn mua sắm, mang vật liệu về, lau lá, gói bánh, di chuyển bánh. Nhìn các cháu bé lon ton hăm hở phụ mang từng chiếc bánh từ hội trường lên tận lều nấu bánh mới thấy hãnh diện, và hy vọng thật nhiều cho một thế hệ mai sau. Các chị, các cô trong Quán Ba Miền cũng là nguồn nhân lực chính cho mọi công việc, từ ẩm thực (ngày ngày đủ các món và tráng miệng cho hai bữa thật ngon và tinh khiết), cho đến chỉ đạo và tham gia gói bánh, cho đến dán nhãn và gói  từng chiếc bánh cho thật đẹp mắt trước khi giao bánh. Mỗi chiếc bánh là thành quả của quá nhiều công sức và tràn đầy tình yêu thương.

 

Ngày Tết của cộng đoàn thật gần gũi và đáng yêu làm sao! Từ việc chuẩn bị  cho đến gói bánh, hình ảnh của từng ngày đều được gởi đến mọi người. Thế hệ trẻ ngồi học gói cạnh thế hệ trước mới đẹp làm sao. Bồi hồi nhìn các tấm ảnh này và nhớ lại các năm trước, có người vẫn còn đó nhưng cũng có nhiều người đã ra đi. Các bác gói bánh, lau lá năm nào giờ đã không còn nhưng người ở lại vẫn nhớ, vẫn nhắc đến trong khi đang gói bánh cùng nhau. Có người dù ở xa nhưng vẫn tìm cách gom góp ủng hộ cho cộng đoàn. Xin cám ơn chị Liên, đứa con của cộng đoàn dù đã ra đi định cư ở tiểu bang khác nhiều năm nhưng vẫn đều đặn giúp đỡ in và gởi nhãn bánh ủng hộ cho cộng đoàn.

 

Xin giữ mãi tấm lòng yêu mến cộng đoàn và yêu mến dân tộc Việt Nam. Xin vẫn tiếp tục các chương trình truyền thống của cộng đoàn. Xin giúp cho con cháu Việt dù ở nơi nào vẫn luôn có một điểm chung là có được Lễ Tết thật ấm cúng và yêu thương.

 

Ban Thông Tin


*** Xem thêm hình ảnh:

Ngày gói bánh thứ hai của cộng đoàn

https://photos.app.goo.gl/Xxcm52QAM9BiXVDv7