7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Ngày Xưng Tội Đầu Tiên Của Các Bé

Chủ Nhật vừa rồi là Chủ Nhật tuần thứ ba của tháng 3, 25 em học sinh Lớp Giáo Lý Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu do cô Hồng phụ trách đã được nhận lãnh Bí Tích Hòa Giải lần đầu tiên.

 

Thật cảm động khi nhìn các em xếp hàng ngay ngắn, được cha mẹ đi cùng để nâng đỡ tinh thần cho các con. Các em trật tự tiến vào các hàng ghế ngồi, chờ Cha Chủ Tế hướng dẫn buổi xưng tội lần đầu tiên trong đời mình. Trong ánh mắt của các em có cả nỗi hồi hộp lẫn háo hức. Hồi hộp vì đây là lần đầu tiên trong đời các em phải xưng tội, phải nói với Cha một điều bí mật của mình vì Cha là đại diện cho Chúa. Háo hức là vì các em cảm nhận được mình đã lớn hơn một chút, tự mình đã có thể biết nói ra những lỗi mình đã phạm để thưa với Cha.

 

Đầu tiên, Cha Chủ Tế hướng dẫn các em chắp tay cầu nguyện, xét mình trước mặt Thiên Chúa về những lỗi lầm hàng ngày mà các em đã phạm phải. Các em cùng với Cha và phụ huynh hát những bài hát ca tụng Thiên Chúa, thật hay, thật dễ thương mặc dù nhiều em vẫn còn ngại ngùng khi cất tiếng hát.

 

Sau nghi thức xét mình, các em xếp hàng một, theo thứ tự từng em một đi lên Cung Thánh để xưng tội với Cha. Có lẽ Cha và quý Soeur cũng hiểu sự hồi hộp của các em nên đã sắp xếp cho từng em khi lên xưng tội thì ngồi ngang với Cha, như một buổi tâm sự nói chuyện cùng Thiên Chúa, cho các em một cảm giác thật gần gũi với Ngài.

 

Khi xưng tội với Cha xong, từng em một, cùng với phụ huynh, đi đến từng trạm dừng chân trong nhà thờ để được nghe các cô đọc lời Chúa. Mỗi em nhận được một tràng hạt thật đẹp, thật ý nghĩa trong đời sống Đức Tin. Hình ảnh các em đeo dây tràng hạt lên cổ thật thánh thiện. Các em còn nhận được một tấm hình ông Thánh Giuse cùng lời kinh ca tụng Ngài ở mặt sau. Trạm tiếp theo các em được thăm Giếng Rửa Tội, được làm dấu Thánh Giá. Ở trạm dừng chân cuối cùng, các em được nhận một ly nến nhỏ và từng em đến đặt trước bàn thờ có tượng Chúa Giêsu bị đóng đinh trên thập giá. Các em quỳ xuống để đọc Kinh Ăn Năn Tội, để suy ngẫm những lời Cha căn dặn là hãy làm việc ăn năn tội do những lỗi lầm mình đã gây ra.

 

Mong lắm thay, các phụ huynh qua Nghi Thức Hòa Giải lần đầu tiên của con em mình, khuyến khích con siêng năng cầu nguyện, làm việc tông đồ, biết yêu thương anh em mình như chính Chúa Giêsu đã lấy thân mình chịu đóng đinh vào thập giá để chuộc tội cho nhân loại.

 

Nguyễn Thị Bích Thuận