7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Sinh Hoạt Giới Trẻ – Mang Niềm Vui Đến Cho Mọi Người


Chúa Nht vừa rồi, ngày 15 tháng 5 năm 2016, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể của Cộng Đoàn Thánh Giuse đã có một ngày thật bận rộn nhưng ngập tràn niềm vui. Buổi sáng là Thánh Lễ Giới Trẻ, sau đó lại chuẩn bị các trò chơi sinh hoạt cho các em thiếu nhi trong toàn giáo xứ.

Sáng nay, các em học sinh trường Việt Ngữ cũng nhốn nháo không yên, muốn được ra sân cỏ sinh hoạt với các em Đoàn TNTT. Thầy cô Trường Việt Ngữ luôn hỗ trợ các sinh hoạt của Cộng Đoàn, nhất là các sinh hoạt của giới trẻ, của Đoàn TNTT nên các em học sinh được nghỉ học, thầy cô đưa các em xuống hội trường giáo xứ để tham dự các trò chơi.

Vì thời tiết không thuận lợi cho sinh hoạt ngoài trời, Giới Trẻ Giáo Xứ đành phải  tập họp dưới hội trường. Hội trường bỗng trở nên nhỏ bé chật chội với các em. Bên ngoài trời se se lạnh và mưa phùn bay lất phất, các trợ tá và phụ huynh chuẩn bị các lò nướng để nướng burgers và hotdogs. Họ nổi lửa lên, đứng dưới các tàng cây cao bên cạnh Milner Center, vừa trốn mưa vừa để nướng hotdogs và burgers. Dù vậy, số lượng hotdogs và burgers vẫn được sản xuất liên tục và điều đặn để mang vào bên trong hội trường cho các chị em hội phụ huynh bỏ vào bánh mì, trao cho các em đang đứng xếp hàng chờ lãnh phần ăn trưa.

Một góc hội trường, xếp thành hai hàng dài các em nhỏ bồn chồn đứng chờ tới phiên mình được các chị “draw faces”. Hai cô gái trẻ khéo tay – là huynh trưởng của Đoàn TNTT -  chăm chú ngồi tô vẽ những bông hoa đẹp theo yêu cầu của các nữ khách tí hon hoặc những hình dạng đặc biệt trên các khuôn mặt tinh nghịch của khách hàng nam giới, tuổi còn bé tí nhưng ý tưởng thật là nghịch ngợm. Mặt mày em nào cũng đầy màu sắc, hớn hở tươi vui. Vài vị phụ huynh đưa con đến vẽ mặt, đứng cạnh say sưa nhìn theo từng nét vẽ của các cô thợ vẽ, họ lấy phone ra chụp hình con của mình để dành làm kỷ niệm.

Các trò chơi đã được chuẩn bị nhưng không thể chơi bên trong hội trường được, cho nên vừa thấy trời quang đãng các em đã kéo nhau ra ngoài bãi cỏ bên hông nhà thờ. Như rồng gặp mây, như cá gặp nước, các em reo hò inh ỏi, chạy nhảy liên tục theo các trò chơi, nhất là trò chơi quăng thảy các quả bong bóng nước vào người của nhau. Một lát sau, em nào em nấy tóc tai áo quần ướt mem.

Thời gian đi nhanh thật, đã đến giờ phụ huynh đến đón học sinh ra về. Chúng tôi đưa các em về lại bên trường học. Có vài vị phụ huynh khi đón con rồi, nghe con ỉ ôi, lại dắt con trở lại sân cỏ hay đưa con xuống hội trường để con có thêm thời gian vui chơi thỏa thích. Hai em học sinh lớn tuổi nhất trong lớp của tôi thì không chịu về lại bên trường học dù cô giáo và các bạn học đang đứng bên cạnh ch em về. Giả lơ như không nghe tôi thúc hối, em cười với tôi khi nghe tôi đem phụ huynh ra dọa em. Em bảo “Cho con ở đây chơi, khi nào ba con đến, ba sẽ phone cho con biết. Con sẽ về.”

Thấy gương mặt khẩn nài của em, tôi cũng phải thua hai em học sinh này! Để hai em ở lại dưới hội trường, tôi dắt các em học trò về lại trường học kẻo ba mẹ các em đang chờ. Các em học sinh nhỏ vừa đi vừa ngoái đầu lại nhìn, tiếc nuối những trò chơi đang bỏ dỡ…

Sinh hoạt giới trẻ của Giáo Xứ St Ann đang dần dần phát triển cả về lượng lẫn chất nhờ sự chăm sóc của Cha Chánh Xứ và của toàn thể giáo xứ. Mỗi năm Hội Cao Niên của giáo xứ đã chung tay với các em, giúp các em có được kinh phí để tổ chức sinh hoạt ngoài trời qua việc làm bánh và bán bánh gây quỹ. Nhìn những thế hệ sát cánh cùng nhau xây dựng Cộng Đoàn Giáo Xứ mới thấy được và hiểu được sự thương yêu và sự hiệp nhất trong cùng một Đức Tin. Phải chăng đó là Hồng Ân Thiên Chúa?

MN