7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

LỚP XƯNG TỘI RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU


Năm nay hai bé nhỏ vừa được 8 tuổi, cái tuổi nhìn sách đã biết đọc chữ nên tôi ghi danh cho hai con học lớp Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu. Ở ngưỡng tuổi này, các con đã nhận thức được là mình sẽ học để biết về Thiên Chúa Ba Ngôi, Chúa Giêsu giáng thế làm người cứu chuộc tội lỗi con người do tổ tông truyền.

Trước cả năm, tôi đã chuẩn bị cho các con hiểu biết từ từ về lớp Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu do Cộng Đoàn Thánh Giuse tổ chức. Khi nghe mẹ nói năm sau các con sẽ học lớp này, hai con nghe còn ngơ ngác lắm nhưng cũng háo hức vì không biết lớp học này ai sẽ là cô giáo của mình, rồi học về Thiên Chúa có khó lắm không, rồi tới khi nào các con sẽ được nhận lãnh Bí Tích Thánh Thể... Rồi mẹ giải thích với các con từng bước một, chậm rãi, nói để các con hiểu: là học để nhận biết Chúa, là các con nói chuyện và cầu nguyện với Ngài mỗi ngày; là Ngài sẽ dõi theo các con qua những việc làm tốt mà các con làm cho bạn bè xung quanh, cho cha mẹ, anh chị em mình; là những việc đơn giản nhất như các con có thể làm như lau cái bàn khi ăn xong, dẹp tô chén sau bữa ăn, biết thương yêu mọi người chung quanh mình, nhất là những người có cuộc sống khó khăn hơn mình.

Mỗi tối khi chuẩn bị đi ngủ, tôi tập từng bước cho các con làm dấu Thánh Giá, các con phải dùng tay phải của mình cho quen để làm dấu (vì hai con lại thuận tay trái). Mỗi ngày mẹ đọc vài chữ trong các kinh để các con đọc theo. Cứ vậy mà qua một năm đến bây giờ, hai con tôi đã đọc thuộc các kinh Lạy Cha, Kính Mừng, Sáng Danh, Kinh Ăn Năn Tội và 10 Điều Răn.

Vui lắm thay cho người mẹ khi các con mặc dù giọng đọc tiếng Việt không được mạch lạc như người lớn, nhưng tôi biết các con đã cố gắng nhiều để hàng đêm khi làm dấu Thánh Giá xong là đọc kinh theo mẹ. Giờ đây các con đã tự đọc một mình và hòa chung lời kinh với mẹ. Để rồi ở lớp Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu vào mỗi trưa ngày Chủ Nhật, khi cô Hồng hỏi bạn nào thuộc kinh gì thì đọc cho cả lớp cùng nghe, hai con đã tự tin giơ tay và lần lượt đọc cho cô và các bạn cùng nghe.

Xin cảm ơn, cảm ơn vô cùng Sr. Theresa, cô Hồng và các phụ huynh đã đồng hành cùng các con của tôi; hàng tuần đã kiên nhẫn đưa đón con em mình đến lớp để chuẩn bị tâm hồn cho các em được rước Chúa vào lòng, để Ngài luôn ngự trị trong tâm hồn thánh thiện của các em. Mong lắm thay càng ngày càng nhiều các em học biết Chúa để được rước Chúa, đến với Chúa trong tâm tình là những người con Ngài biết yêu thương nhau.

Nguyễn Thị Bích Thuận