7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Trang Trí Nhà Thờ Mừng Giáng Sinh 2018



Chuẩn bị đón mừng con Thiên Chúa giáng trần, đáp lời mời gọi của Cha Chánh Xứ và Ban Mục Vụ, hơn 100 người đã ở lại để cùng nhau trang trí nhà thờ chiều Thứ Sáu 14/12/2018, ngay sau khi kết thúc Thánh Lễ 7 giờ tối.


 

Anh em Hội Thánh Cả Giuse đã đi chặt lá thông sau Thánh Lễ sáng Chúa Nhật 12/9/18 lúc trời mưa gió lạnh lẽo để mang những nhánh cây tươi rói, thơm sực mùi thông, ủ dưới một tấm bạt lớn ở một góc hành lang nhà thờ. Hàng năm, anh em Hội Thánh Cả Giuse phụ trách phần trang trí lá thông và giây đèn chung quanh bên trong nhà thờ. Khi lá thông được chuyển vào trong nhà thờ, các anh hướng dẫn cách cắt lá thông và kết lại thành một chuỗi dài. Các anh đã leo lên những chiếc thang cao ngất để treo đèn cũng như treo những chuỗi lá thông chung quanh bên trong nhà thờ.


Các anh cũng chuẩn bị thật kỷ lưỡng cho buổi trang trí với những tấm bạt lớn lót dười sàn gỗ để đựng nhánh thông, các dụng cụ làm việc như bao tay, dây cột, kìm và kéo để cắt cành thông và dây cột. Các Sơ đã chuẩn bị các vật liệu trang trí như quả châu, đèn treo và các nơ trang trí.

 


Sau buổi tĩnh tâm dành cho Ca Đoàn Emmanuel, các em và phụ huynh đã đến chung tay trang trí cung thánh. Như mọi năm, hai cây thông to ở cung thánh được anh chị Thắng & Tín (hai vị mạnh thường quân) đi lựa chọn cây to nhất vườn, chở về trước giờ trang trí. Anh đã cùng các anh em khiêng hai cây thông tươi vào nhà thờ, dựng lên và chờ các em Ca Đoàn Emmanuel đến trang trí (nhiệm vụ hàng năm của các em).

 


Để tiếp thêm năng lượng hoạt động cho các anh chị em và các cháu, pizza nóng dòn được mang đến tận nơi và bình nước uống cũng được đưa lên xe đẩy, đẩy qua nhà thờ để mọi người giải khát sau thời gian làm việc hăng say vất vả. Cha Chánh Xứ luôn có mặt ở khắp nơi, chung tay với giáo dân, luôn miệng khích lệ tinh thần làm việc của anh chị em. Các Sơ nhà mình vốn khéo tay và có năng khiếu thẩm mỹ cao, đã góp phần rất lớn cho buổi trang trí mừng giáng sinh của cộng đoàn giáo xứ. Ngoài ra buổi trang trí cũng có thêm sự đóng góp của các thành viên cộng đoàn bạn như Samoan & Mỹ.

 


Mọi người cố gắng hoàn tất trang trí nhà thờ trong đêm Thứ Sáu vì sáng thứ Bảy có Thánh Lễ An Táng của một thành viên cộng đoàn giáo xứ vừa mới qua đời. Sau khi dọn dẹp vệ sinh, Cha Chánh Xứ cám ơn các anh em và các cháu đã ở lại đến giờ cuối. Buổi trang trí kết thúc lúc hơn 11 giờ khuya.



Chân thành cám ơn anh chị em các hội đoàn, các trưởng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể, Ca Đoàn Emmanuel… mỗi người một tay giúp cho việc chung của giáo xứ được tốt đẹp. Đây là dịp để cộng đoàn dân Chúa có được những giây phút gắn bó, tạo nên những hình ảnh đẹp và kỷ niệm tốt lành trong việc phục vụ Chúa, cùng chia sẻ niềm vui Chúa giáng trần.


Xem tiếp hình ảnh buổi trang trí mừng Giáng Sinh 2018 tại Nhà Thờ St Ann