7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Trang Trí Nhà Thờ Chuẩn Bị Cho Giáng Sinh 2017



Thứ Sáu ngày 15 tháng 12, sau Thánh Lễ lúc 7 giờ tối, Cộng Đoàn Thánh Tacoma đã cùng với với các thành viên Giáo Xứ St Ann trang trí nhà thờ chuẩn bị mừng đại lễ Giáng Sinh 2017.


Để có được vật liệu trang trí, Chúa Nhật ngày 10/12 sau lễ 7:45 sáng, các anh em Hội Thánh Cả Giuse đã đi cắt lá thông tại vườn nhà cô Oanh, chủ tiệm cắt tóc. Cô là một vị mạnh thường quân hỗ trợ lá thông trang trí nhà thờ hằng năm. Khoảng 11-12 giờ trưa các anh đã chở đầy một xe lá thông về tới Nhà Thờ St Ann. Một tấm bạt lớn màu xanh đã được chuẩn bị sẵn để lót và che cho lá thông không bị khô héo vì thời tiết se lạnh của mùa đông. Cũng cùng thời gian này các anh em Hội Thánh Cả Giuse đã thổi lá trên mái nhà trường và kiểm tra lại mái nhà thờ phía đường 72 để kịp thời sửa mái nhà đề phòng việc nước mưa thấm vào các khe hở chảy xuống bên trong nhà thờ trong những ngày mưa liên tục sắp tới.


Như mọi năm, anh em Hội Thánh Cả Giuse phụ trách phần trang trí lá thông và giây đèn chung quanh bên trong nhà thờ. Khi lá thông được chuyển vào trong nhà thờ, các anh chỉ cho mọi người cách cắt lá thông và kết lại thành một chuỗi dài. Các anh đã dùng thang để leo lên treo đèn dọc các bờ tường trong nhà thờ và cùng nhau trang trí chuỗi lá thông chung quanh nhà thờ.


Hai cây thông lớn, mua với giá đặc biệt, được anh em khệ nệ khiêng vào cung thánh. Khi các em Ca Đoàn Emmanuel tập hát xong, các em được ca trưởng hướng dẫn qua nhà thờ phụ trang trí cây thông để các em các cháu được hưởng không khí chuẩn bị mừng Giáng Sinh của cộng đoàn giáo xứ.


Sau khi phần trang trí căn bản được hoàn tất, một số anh chị em và các cháu ra về lúc 10 giờ hay 11 giờ khuya. Các anh em phụ trách chính đã ở lại cùng Cha Chánh Xứ hoàn chỉnh nốt phần trang trí Cung Thánh và nhà thờ. Khoảng 12 giờ khuya, việc trang trí nhà thờ đã xong. Sau khi dọn dẹp vệ sinh, Cha cám ơn các anh em đã ở lại đến giờ cuối và tiễn chân các anh em ra về. Đêm xuống, ngôi thánh đường trở lại vẻ tĩnh lặng vốn có.


Chân thành cám ơn anh chị em các hội đoàn trong cộng đoàn, mỗi người một tay giúp cho vệc chung của giáo xứ được tốt đẹp và giúp nhau có được những giây phút gắn bó, tạo nên những hình ảnh đẹp và kỷ niệm tốt lành trong việc phục vụ Chúa, cùng chia sẻ niềm vui Chúa giáng trần.