7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Trang Trí Nhà Thờ Mừng Giáng Sinh


Khởi đầu Năm Phụng Vụ của Hội Thánh Công Giáo là Mùa Vọng đi liền sau Chúa Nhật lễ Chúa Kitô Vua và gồm có bốn tuần. Tuần lễ thứ ba thường được gọi là tuần Lễ Hồng, tuần lễ vui mừng sửa soạn đón Con Chúa đến trong tuần lễ kế tiếp. Thời gian Mùa Vọng, Giáo Hội chuẩn bị tâm hồn người giáo hữu nên lành thánh hơn để xứng đáng đón nhận tình thương bao la của Con Chúa giáng trần. Người Kitô hữu sửa soạn tâm hồn qua bí tích hòa giải, làm việc lành phước đức, ăn ngay ở lành, hòa giải với Thiên Chúa và hòa giải với tha nhân.


Song song với việc sửa soạn tâm hồn, người Kitô hữu cũng có thông lệ trang hoàng nhà cửa, làm máng cỏ, giăng mắc những giây đèn muôn màu sắc. Cùng hòa nhịp với niềm vui trọng thề nầy, Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma WA. cũng lo trang hoàng nhà thờ Thánh Anna cho tươm tất, lộng lẫy, phần nào xứng đáng là nơi Con Chúa ngự xuống làm Người cứu chuộc tội khiên.


Sau Thánh lễ chiều Thứ Sáu hằng tuần vào ngày 16/12/2016, cộng đoàn gồm cả các em nhỏ và người cao niên, cùng chung tay ráp nối các cành thông thành những dây thông dài với màu xanh bất diệt để trang hoàng quanh nhà thờ kèm theo các nơ màu đỏ thắm. Màu xanh là màu hy vọng của tình thương Thiên Chúa dành cho loài người qua muôn đời muôn kiếp. Hình như đã kinh nghiệm nhiều năm rồi, tất cả cành thông rời để trong một tấm bạt nylon lớn bên ngoài nhà thờ, liền sau thánh lễ được kéo vào bên trong và mọi người tập trung vào trong tấm bạt và cùng ráp nối để khỏi bị rơi vãi lá thông ra sàn nhà thờ hầu khi dọn dẹp được nhanh gọn. Cùng lúc hai cây thông lớn do một gia đình giáo hữu trong cộng đoàn dâng cúng cũng được đem vào dựng hai bên tả hữu bàn thờ và được trang trí với nhiều đèn màu trông đẹp mắt và trân trọng tăng vẻ tôn nghiêm gian cung thánh. Màu xanh của lá thông được xanh thêm nhờ có những dây đèn sáng được bắt dọc theo các dây thông. Nói đến trang hoàng nhà thờ mà không bàn đến việc làm máng cỏ là một thiếu sót lớn. Máng cỏ đã được lập hình và qua ngày Chúa Nhật thứ tư sẽ được đưa vào nơi mà hằng năm đã dành sẵn bên gian cung thánh.


Một sự kiện đặt biệt nổi bậc trong đêm trang hoàng nhà vào tối thứ sáu vừa qua làm mọi người hả dạ vui mừng đó cũng chính là ngày mừng sinh nhật thứ 52 của Cha Chánh xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn. Cộng đoàn hân hạnh tặng Ngài một bình hoa lan với ước mong quảng đời Linh Mục còn lại của Cha luôn tỏa hương thơm của Tình Chúa cho đoàn chiên mà ngài đang và sẽ chăm sóc, kèm theo khay bánh đông sương do bàn tay khéo léo, chuyên nghiệp của chính chị trưởng ban BAXH Trần Thy Minh làm với ước mong tình Chúa và tình người nơi Cha Chánh Xứ dành cho đoàn chiên luôn ngọt ngào hầu mọi người vui mừng trong hy vọng tìm về nương náu trong trái tim rực lửa mến của Thiên Chúa toàn năng.


Ban Mục Vụ cộng đoàn lo cho giáo hữu ở lại tham gia chương trình trang hoàng nhà Chúa không cảm thấy đói bằng các hộp pizza nóng dòn thơm ngon. Tay làm hàm nhai, ấm bụng và ấm cả tâm tình hy sinh cho việc chung.


Trong niềm tin yêu dâng về Chúa Hài Nhi trong máng cỏ hang lừa giữa mùa tuyết đông, chúng ta cùng ca khen Merry Christmas … Merry Christmas… Merry Christmas...


Tacoma WA. 16/12/2016

Phóng viên Ban Thông Tin Cộng Đoàn