7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Tiệc Mừng Lễ Giáng Sinh của Hội Cao Niên Giáo Xứ Thánh Anna


Khi những làn gió buốt giá của tiết đông thổi qua vùng Tây Bắc Hoa Kỳ đẩy thời gian ban ngày chạy nhanh hơn vào bóng đêm và bóng đêm hình như dài ra thăm thẳm, cái buốt giá của bóng đêm thăm thẳm ấy làm cho con người cảm thấy những ánh đèn Noel như ấm hơn, gần gũi và thân thương hơn cho cuộc sống. Sống giữa xã hội tục hóa ngày nay, những người con Chúa dường như cũng cảm thấy hoang vắng, lạnh đầy. Hoang vắng sự thương yêu của tình đồng loại và họ muốn tìm đến ân tình Trời Cao. Niềm hy vọng và tin yêu trao trọn về Con Thiên Chúa, Đấng đã đến, đang đến và sẽ đến. Đấng đầy tràn lửa mến, nồng cháy trao ban. Trong tâm tình tín thác đó, hằng năm, Hội Cao Niên của Giáo Xứ cùng với ban Bác Ái Xã Hội cộng đoàn Thánh Giuse kết hợp tổ chức dưới sự điều hợp của Sơ Anna Hằng.


Thánh Lễ khai mạc ngày vui được Cha Chánh Xứ Đa Minh dâng với sự tham dự của hơn 90 cụ ông, cụ bà lúc 11 giờ sáng ngày 08/12/2016. Dù thời tiết khá lạnh, nhiều cụ vẫn nương gậy trúc lom khom với bước chân nặng nhọc đến tham dự. Tuổi đời chồng chất đã biến màu tóc các cụ thành những làn hoa tuyết trắng ngần làm sáng thêm những ánh mắt ngời sáng, tin yêu. Tâm tình trọn vẹn phó dâng của các cụ nương theo nhịp điệu những bài thánh ca làm cho Thánh Lễ thêm phần sốt sắng.


Sau Thánh Lễ, các cụ xuống hội trường giáo xứ để cùng chia sẻ những món ăn của nhiều sắc tộc như Việt Nam, Phi Luật Tân, Samoa và Hoa Kỳ. Một dãy bàn dài chiếm gần hết chiều ngang hội trường cạnh nhà bếp đã được sắp đặt sẳn các món ăn. Mùi thơm của thực phẩm, hương hoa của từng dân tộc, tỏa lan khắp hội trường như thúc giục mọi người đứng vào hàng, tay cầm muỗng đĩa đến nhận món ăn. Các  tình nguyện viên đứng lấy thức ăn cho từng người trông chuyên nghiệp không thua gì các tiếp viên của nhà hàng ngoài xã hội. Những bàn tay lanh lẹ, những ánh mắt đầy ắp tình người, đầy ắp yêu thương mà người viết nhận thấy chỉ có nơi những con người đã nhận được sự yêu thương từ Thiên Chúa và chia xẻ lại cho tha nhân.


Những dãy bàn tròn, bàn dài được trải khăn trắng nói lên sự chân tình mà mọi người dành cho nhau trong niềm vui đón mừng Con Chúa Giáng Trần sắp tới. Đang lúc mọi người vui vẻ ăn uống thì ban tổ chức cho bốc số có thường. Nhiều ông, nhiều bà nhận được các món quà tuy giá trị không nhiều nhưng niềm vui dâng cao khi ôm món quà đưa lên cao rồi xoay quanh cho cả hội trường cùng thấy như ước hẹn một mùa Giáng Sinh khởi sắc, may lành...


Đặc biệt năm nay hội đã mời được nhóm hát thánh ca chuyên nghiệp của Thành Phố Tacoma đến giúp vui. Những thiện nguyện viên của nhóm thánh ca nầy cũng là những người đã cao tuổi, tuy vậy giọng ca còn âm vang và nồng ấm không chê vào đâu được. Họ hát với cả tâm tình tin yêu như chính họ hát để ca tụng Thiên Chúa chứ không phải hát cho người khác nghe.


Tiệc vui Giáng Sinh cho người cao tuổi của Giáo Xứ đã mang lại niềm vui, sự hòa hợp của các sắc dân. Mọi người ra về trong hân hoan như ước hẹn ngày nầy năm tới ta lại gặp ta, mình lại gặp mình và cùng giúp nhau tìm đến nguồn Ánh Sáng Yêu Thương nơi Thiên Chúa Giáng Trần.


Phóng viên Trang Web Cộng Đoàn Thánh Giuse