7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Ngày Thứ Bảy Với Nhiều Niềm Vui


Những ngày đầu năm 2017 trời khô ráo nắng đẹp nhưng thật lạnh vì đợt rét từ miền bắc bán cầu thổi qua. Dù bên ngoài trời lạnh buốt, dự báo thời tiết sẽ có tuyết vào chiều tối, nhưng sáng thứ Bảy ngày 7 tháng 1 năm 2017, Nhà Thờ St Ann khá nhộn nhịp và ấm áp với sinh hoạt của các em võ sinh lớp võ thuật Vovinam, các chị em nhóm gia chánh và các anh em thiện nguyện đến thay nền nhà, sơn tường và thay bồn rửa chén mới cho nhà bếp trường học giáo xứ.

Các chị dự trù sử dụng nhà bếp trường học cho buổi chia sẻ các món ăn ngày xuân; các em lớp Vovinam tập luyện mỗi trưa thứ Bảy từ 11 giờ đến 12:30 tại sảnh trường học, nhưng các anh em thiện nguyện sửa sang nhà bếp trường học nên các sinh hoạt vào ngày này được dời sang hội trường giáo xứ. Các anh em Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo như anh Thắng, anh Hoàng và anh Vinh đã cùng một số anh em Hội Thánh Cả Giuse như anh Sỹ, anh Vĩnh, anh Sơn, anh Tiến hợp cùng anh Hy - kỹ thuật âm thanh của cộng đoàn - đến từ 8 giờ sáng. Anh Hoàng ca đoàn đã réo gọi ca trưởng Huê đến mở cửa trường học cho các anh em vào chuẩn bị làm việc.

Hội trường giáo xứ thật nhộn nhịp, các chị Ban Bác Ái Xã Hội và quý Sơ mang thức ăn mặn như thịt heo quay, nướng tại chỗ thơm lừng, bánh ướt trắng ngần với chả lụa và giá cùng rau thơm bày biện thật hấp dẫn… Các chị nhóm gia chánh thật khéo tay, chị Thy Minh với bánh su kem nổi tiếng ngon và thạch nấu với nước dừa trong thơm mát; chị Hùng với món thịt heo quay ướp tẩm thấm thía, vàng ươm giòn rụm; chị Bê với món bánh ướt chả lụa nổi tiếng. Chị Tuyết, chị Thư, chị Vân và Sơ Anna Hằng nhanh nhẹn giúp một tay để kịp buổi ăn trưa cho mọi người, nhất là lo cho các anh em đang làm việc bên nhà bếp của trường học.

Phía trên gần khu vực gần sân khấu các em võ sinh Vovinam trong bộ đồng phục màu xanh đang tập dợt cho buổi trình diễn trong đêm văn nghệ mừng xuân mới của cộng đoàn, thứ Bảy ngày 28 tháng Giêng năm 2017 tại hội trường giáo xứ.

Đến giờ ăn trưa, các anh nghỉ tay đi bộ qua hội trường cùng thưởng thức các món ăn ngon nóng của các chị. Các em võ sinh cùng tham dự buổi ăn trưa với quý Sơ và các anh chị; em thì chỉ thích ăn bánh su kem và thạch dừa, em thì rành rõi gắp thức ăn bỏ vào chén. Phụ huynh đến xem con tập luyện cũng góp mặt trong buổi tiệc nhỏ nhưng thật vui này. Tiếng cười tiếng nói râm rang, thỉnh thoảng có tiếng khen :“Ngon quá! Ngon quá!” làm mát lòng các chị em nhóm gia chánh. Võ sư Tuấn Anh đề nghị một câu thật dễ thương: “Hôm nay vui quá! Phải chi mỗi tháng mình có được một lần như vậy thì thật là vui.” Không biết lời đề nghị này có được chấp thuận không mà chỉ thấy chị trưởng ban Bác Ái Xã Hội nở một nụ cười duyên.

Chia sẻ cách nấu các món ăn đón xuân đã hoàn tất và tiệc đã tàn, các anh trở lại trường học làm việc cho đến gần 4 giờ chiều. Các chị thu dọn dụng cụ ra về và các em lớp Vovinam ở lại tập thêm những động tác cho thuần thục chuẩn bị cho buổi biểu diễn sắp tới. Bên ngoài bầu trời trắng đục, vài bông tuyết bay bay …

Ban Thông Tin