7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Ban Bác Ái Xã Hội Thăm Viếng Người Già Yếu Trong Cộng Đoàn Giáo Xứ



Trong những ngày của Mùa Vọng, Giáo Hội mời gọi con cái mình hãy chuẩn bị tâm hồn để đón Chúa, và Chúa ngự trong tâm hồn những người sống yêu thương, thân thiện với nhau.


Với tình yêu thương ấy, Cha Chánh Xứ Đaminh, Sơ Hằng cùng Ban Bác Ái Xã Hội của Cộng Đoàn Thánh Giuse đã đi thăm những cô chú già yếu trong cộng đoàn giáo xứ. Sơ Hằng đã sắp xếp đường đi đến nhà cô chú nào trước, kế tiếp, và……….

- Bác Quyên nhớ quẹo trái ở đường 62nd nhé, sau quẹo trái hai blocks, tiếp bác lại quẹo trái nữa nhé.  Sơ Hằng dặn

Anh Quyên trả lời vui:

- Ôi!  Đi với Sơ thì cứ quẹo trái, còn đi với bà Quyên nhà con thì luôn quẹo phải là đến.

Chị Tư Hùng chen vào:

- Tôi thấy cứ quẹo trái, rồi phải, lại trái là tới bến đó mà.

Cha Tuấn cười vui tiếp lời:

- Ở nhà thì nghe lời chị Quyên. Còn hôm nay làm tài xế là phải tuân thủ GPS của Sơ Hằng nghe.

Cả nhóm cùng cười vui vẻ.


Râm ran những mẩu chuyện về Noel (đặc biệt sau Thánh Lễ tối nay Cộng Đoàn sẽ cùng chung tay trang trí nhà thờ đón mừng Chúa Giáng Sinh), cả nhóm đã đi thăm được bảy gia đình. Khi đến thăm các cô chú tại tư gia hoặc nursing home, Cha có Bí Tích Hòa Giải (nếu cô chú yêu cầu), rồi nghi thức xức dầu bệnh nhân, và Cha trao Mình Thánh Chúa. Thật cảm động khi nhìn những đôi bàn tay kính cẩn chắp lại và cầu nguyện: “Xin Chúa cho con tiếp nhận Chúa với lòng trong sạch, và ước mong ân huệ này trở nên linh dược muôn đời cho chúng con.” Các cô chú rất vui mừng được Cha, Sơ và nhóm đến thăm hỏi, tặng quà Giáng Sinh.


Một ngày thăm viếng kết thúc trong sự bình an và tràn đầy niềm vui ấm áp của công việc mục vụ ý nghĩa này đã xóa tan không khí mưa lạnh của những ngày đầu Đông.


Giáng Sinh 2017

Ban Bác Ái Xã Hội