7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Tết Trung Thu 2018 tại Giáo Xứ St Ann – Chúa Nhật 9/23/2018



Vui Tết Trung Thu năm nay tại Giáo Xứ St Ann thật xôm tụ với ba lượt múa lân: sau Thánh Lễ sáng Chúa Nhật, trong lễ mừng Trung Thu do cộng đoàn và Trường Việt Ngữ tổ chức cho các em thiếu nhi toàn giáo xứ và sau Thánh Lễ 4 giờ chiều. Đội lân của cộng đoàn đã múa thật hay, thật xuất sắc trong tiếng vỗ tay và trầm trồ liên tục của người xem “Năm nay lân múa hay quá!” và "Lân múa giỏi ...".


Cộng Đoàn đã tổ chức Trung Thu vào Chúa Nhật lúc 12 giờ trưa tại Hội Trường Giáo Xứ (basement nhà thờ). Tất cả các em học sinh Trường Việt Ngữ và thiếu nhi trong cộng đoàn đều được mời đến vui Trung Thu. Học sinh Trường Việt Ngữ đi học bình thường. Các em đến lớp lúc 11 giờ trưa. Sau đó lúc 12 giờ trưa các thầy cô giáo sẽ đưa học trò của mình xuống hội trường ăn trưa (pizza và cupcake). Các em ở lại hội trường xem múa lân và rước đèn vòng quanh khuôn viên nhà thờ đến 1:15 pm.


Ban Điều Hành Trường Việt Ngữ đã gởi email đến các phụ huynh để mời quý phụ huynh đưa con em (chưa đến tuổi đi học Việt Ngữ) đến hội trường lúc 12 giờ trưa để các bé cùng ăn trưa với anh chị của mình, xem múa lân và cùng nhau rước đèn vui Tết Trung Thu.


Trong lễ mừng Trung Thu lúc 12 giờ trưa, các em thiếu nhi đã được rước đèn đi khắp khuôn viên nhà thờ. Đoàn lân dẫn đầu và đoàn người lũ lượt nối đuôi. Tiếng trống rộn ràng pha lẫn tiếng cười nói nhộn nhịp cả một góc trời. Khi lân nằm phủ xuống, các em bé bạo dạn tranh nhau ùa tới nghịch ngợm đưa tay sờ vào đầu lân, vào đuôi lân rồi cười vang thích thú. Như để hồi tưởng lại tuổi thơ khi còn sống tại quê nhà, quý phụ huynh cũng tham gia rước đèn cùng con em mình thật hào hứng với nét mặt rạng rỡ. Trong thời đại “high technology”, các iphone và smart phone được sử dụng tối đa để ghi lại những khoảnh khắc vui tươi của ngày hội thiếu nhi mang đầy bản sắc quê hương.


Để có được ngày Tết Trung Thu năm nay, cám ơn các thầy cô Trường Việt Ngữ đã chuẩn bị lồng đèn, thức ăn trưa và nước uống cho các em. Thầy cô không những dạy các em biết đọc, viết và hiểu tiếng Việt mà còn dạy cho các em biết đến nét văn hóa Việt.


Năm nay Đội Lân của cộng đoàn giáo xứ đã có được hai con lân mới, màu vàng và đỏ, đẹp óng ánh giúp cho các bước nhảy của đội lân thêm uyển chuyển và duyên dáng. Các em đội lân đã hy sinh thời gian đến tập luyên cả tháng trời, những buổi chiều sau giờ tan học và những ngày cuối tuần, để cống hiến cho mọi người những màn múa lân thật tuyệt vời không thua gì các đoàn múa lân chuyên nghiệp. Cám ơn Đội Lân cộng đoàn giáo xứ đã giúp cho ngày Tết Trung Thu tăng thêm hào hứng khi mọi người được thưởng thức các màn múa lân thật mãn nhãn. 


Xem thêm hình ảnh múa lân sau Thánh Lễ sáng

Trung Thu 2018 - Video múa lân sau Thánh Lễ 4 pm