7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Sự Chuẩn Bị Của Cộng Đoàn Cho Tháng 9


Không còn bao lâu nữa lịch sử Cộng Đoàn của chúng ta sẽ bước sang một trang mới. Cộng Đoàn của chúng ta sẽ có một sự đổi mới thật lớn, có thể nói là lớn nhất trong gần 40 năm nay, kể từ ngày cộng đoàn còn phôi thai vào những năm sau 1975. Chúng ta sẽ có hai Thánh Lễ tiếng Việt vào ngày Chúa Nhật: một lễ lúc 7:45 sáng và một lễ lúc 4 giờ chiều. Ngoài ra còn có thêm một Thánh Lễ Song Ngữ vào ngày thứ Bảy lúc 5 giờ chiều. Chúng ta sẽ có thêm nhiều hoạt động để chứng minh vai trò chủ đạo của Cộng Đoàn Đức Tin thuộc Giáo Xứ St Ann hầu lôi cuốn tất cả giáo dân trong thành phố Tacoma và các vùng lân cận tập trung về ngôi nhà chung là Giáo Xứ St Ann.


Trong nhiều tháng qua, chúng ta đã kêu gọi và nhận được sự đáp ứng của quý tín hữu trong cộng đoàn. Đến bây giờ thiết nghĩ chúng ta cũng nên tìm hiểu xem sự chuẩn bị của chúng ta ra sao và các ban ngành đã chuẩn bị cho bước ngoặc lịch sử này chưa?


Đã có rất nhiều ban ngành đáp ứng nhiệt tình (có lẽ cũng nhờ sự vận động của các thành viên trong ban), và cũng có các ban có lẽ vẫn còn chờ đợi sự giúp đỡ của quý tín hữu trong việc củng cố các thành phần phục vụ cho các Thánh Lễ.


Điển hình là Ban Thừa Tác Viên Thánh Thể, cho dù sự đòi hỏi nhân lực rất cao (mỗi Thánh Lễ đều cần ít nhất 7-8 thành viên), nhưng cho đến nay có thể nói rằng ban TTV TT đã sẵn sàng phụng vụ cho cả ba (3) Thánh Lễ mỗi tuần và các thành viên vẫn có thể được nghỉ ngơi cách tuần chứ không phải liên tục phục vụ mỗi tuần.  Xin cám ơn sự tham gia nhiệt tình của các cô chú và nhất là chú Ban (trưởng ban), và cũng không quên cám ơn sự giúp đỡ của các em trong Ban Thiếu Nhi Thánh Thể có mặt cùng phục vụ.


Tiếp đến là Ban Thừa Tác Viên Lời Chúa, với sự đòi hỏi nhân lực cũng không kém vì chúng ta cấn có it nhất 2-3 vị cho mỗi Thánh Lễ. Theo như thông báo của cô trưởng ban, ban TTVLC của chúng ta sẽ phải hơi gồng mình một chút để phục vụ cho các lễ vì số nhân lực hơi giới hạn, nếu được bổ sung thêm nhân lực thì thật tốt. Quý tín hữu nếu sở hữu ơn Chúa ban cho một giọng đọc truyền cảm thì xin ghi tên tham gia để truyền bá tin mừng của Chúa đến mọi người. Xin liên lạc với cô trưởng ban (cô Lý) để biết thêm chi tiết.


Ban kế tiếp tuy rất ít nhân lực nhưng lại giữ vai trò quan trọng nhất trong các Thánh Lễ, đó là Ban Tài Chánh. Công việc của ban là kiểm tiền, làm báo cáo và giao tiền dâng cúng mỗi tuần cho giáo xứ, một công việc đòi hỏi sự nhẫn nại, tỉ mỉ và công minh. Nhờ ơn Chúa, chúng ta có được cô trưởng ban thật giỏi và biết sắp xếp nên các Thánh Lễ Việt Nam, kể cả lễ ngày Thứ Sáu, đều có các cô các chị trong ban có mặt để lo cho công việc này. Trong tương lai, chúng ta còn trông cậy vào Ban Tài Chánh để vận động phần ẩm thực gây quỹ cho cộng đoàn. Hy vọng với sự bảo trợ của Chúa và Đức Mẹ, Ban Tài Chánh của chúng ta vẫn và sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.


Ban Giúp Lễ của chúng ta với các em tuy còn nhỏ nhưng cũng hy sinh chịu khó tham gia với ông bà và cha mẹ trong công việc của Chúa ban. Các em thật sự là những mẫu gương hy sinh chịu khó vì mọi lễ các em đều có mặt thật sớm để chuẩn bị.  Các em còn phục vụ cho các lễ chung của cộng đoàn và giáo xứ. Hiện nay Ban Giúp Lễ đang gặp khó khăn vì số lượng các em giúp lễ giảm dần, những em lớn bắt đầu vào đại học phải đi học xa mà vẫn chưa có thêm các em mới để bổ sung nhân lực. Thật không khó để nhận ra một số em phải liên tục giúp lễ vì không đủ người. Xin quý phụ huynh khuyến khích và vận động con em mình tham gia Ban Giúp Lễ. Đây cũng là cơ hội giúp các em được gần với Chúa hơn, và biết đâu tương lai chúng ta sẽ có các linh mục là những em giúp lễ của cộng đoàn chúng ta. Hiện nay em Trung đã mạnh dạn nhận nhiệm vụ Trưởng Ban Giúp Lễ. Xin quý phụ huynh và các em liên lạc với trưởng ban để ghi danh tham gia.


Một thành phần quan trọng khác trong Thánh Lễ là các ca đoàn để giúp cho việc dâng lời ca lên Chúa và giúp cho Thánh Lễ thêm sinh động. Tạ ơn Chúa là chúng ta đã có thêm được một ca đoàn mới Têrêsa Caculta tuy ít người nhưng vẫn sốt sắng trong việc phụng vụ. Bên cạnh đó Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo và Ca Đoàn Emmanuel vẫn hăng say mang tiếng hát phục vụ dân Chúa trong và cả ngoài giáo xứ. Tiếng đồn về một ca đoàn Thiên Thần đã vang xa khắp tiểu bang Washington. Tuy nhiên, cả ba ca đoàn của chúng ta đều rất cần thêm nhân lực, đặc biệt khi chúng ta cần có thêm các giọng hát bằng song ngữ Việt và Anh. Xin liên lạc với các anh chị trưởng ca đoàn để biết thêm chi tiết.


Và nếu không nhắc đến sự hy sinh thầm lặng của các chú trong Ban Phòng Thánh (chú Ban và chú Châu) đến sớm trước các lễ để chuẩn bị sách, ly, chén và bánh Thánh để giúp cho buổi lễ thêm phần nghiêm trang là một điều thiếu sót lớn. Trước các buổi lễ, các chú còn một nhiệm vụ nữa là giúp ghi ý xin lễ. Sắp tới đây các chú sẽ còn bận rộn nhiều hơn nhưng các chú vẫn thường nói rằng vì sự lớn mạnh của cộng đoàn, các chú sẵn lòng chấp nhận.


Và nói đến sự gian khổ và nhẫn nại chịu đựng thì xin đừng quên các anh Hội Thánh Cả Giuse, những người hy sinh thật nhiều cho Cộng Đoàn. Các anh là người lo gìn giữ trật tự trong các Thánh Lễ, đi xin tiền lễ và cuối lễ giúp phân phối Bản Tin Hiệp Nhất đến tận tay giáo dân. Số lượng thành viên của hội cũng hạn hẹp nhưng các anh đã không quản ngại hy sinh để lo mọi việc của cộng đoàn. Tuy nhiên nếu có thêm sự tham gia giúp đỡ của những thanh niên đến tuổi trưởng thành, của những người cha, người anh trong gia đình… thì thật tuyệt vời! Xin mời các “thanh niên” của cộng đoàn tham gia vào hội để có thêm nhân lực phục vụ cho các Thánh Lễ.


Có một ban tuy thật bé nhỏ nhưng làm việc vất vả và hy sinh nhiều nhất, đó là Ban An Ninh. Đã có nhiều lần được kêu gọi giúp đỡ trên Bản Tin Hiệp Nhất nhưng sự hồi đáp còn rất hạn chế. Ban An Ninh đang cần giúp đỡ về nhân lực. Xin quý tín hữu vận động người thân tham gia giúp các anh em Ban An Ninh. Xin liên lạc với anh Phú (253-970-5075) để cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung.


Tin vui cuối cùng xin được chia sẻ cùng cộng đoàn là chúng ta sẽ có “projector” để chiếu vào các lễ Chúa Nhật. Hy vọng điều này sẽ giúp các giáo dân đến gần với nhau hơn, nhất là trong các lễ song ngữ khi chúng ta chiếu các bài đọc, kinh và bài hát để mọi người cùng theo dõi để hiểu. Ban phụ trách đang cố gắng làm việc hết mình để có thể lắp đặt hệ thống “projector” trong nhà thờ.


Để biết thêm hoạt động của cộng đoàn chúng ta, xin quý tín hữu tiếp tục theo dõi trên Bản Tin Hiệp Nhất vào những tuần sau. Xin cố gắng mỗi người một tay, tận dụng tài năng mà Chúa đã ban cho chúng ta, tham gia vào ban ngành thích hợp để góp sức vào sự phát triển đoàn Chiên của Chúa.


P.O (Ban Thông Tin)