7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Giới Trẻ Giáo Xứ St. Ann - Chung Tay Xây Dựng Tương Lai

Giáo Xứ Thánh Anna chúng ta là một trong những giáo xứ có nhiều sắc tộc, nhiều cộng đoàn cùng tham gia sinh hoạt. Cộng đoàn người Mỹ, người Samoa, người Phi Luật Tân, và người Việt Nam chia sẻ một mái nhà chung là ngôi Thánh Đường Thánh Anna. Trong đó, giới trẻ của giáo xứ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển giáo xứ trong tương lai. Nhận rõ tầm quan trọng đó, Cha Chánh Xứ, ban lãnh đạo giáo xứ, cùng các Huynh Trưởng rất quan tâm đến những sinh hoạt của giới trẻ. Theo truyền thống hằng năm của giáo xứ, mỗi năm chúng ta có một thánh lễ lớn giành riêng cho các bạn trẻ và các em thiếu nhi trong giáo xứ. Đi cùng với thánh lễ là chương trình vui chơi giải trí để thúc đẩy tinh thần giao lưu, học hỏi, và tạo điệu kiện cho các em được gp g, làm quen với nhau.

 

Năm xưa, Chúa Thánh Thần hiện xuống với các tông đồ theo Tân Ước, ngày này cũng được coi là ngày khai sinh ra Giáo Hội. Năm nay, thánh lễ của giới trẻ tổ chức nhằm ngày Chúa Thánh Thần hiện xuống với mong muốn các em được Chúa Thánh Thần thánh hóa và sáng soi cho các em có được đức tin vào Thiên Chúa, tiếp tục tham gia vào các sinh hoạt của cộng đoàn giáo xứ. Song song, ngày này được tin là mang đến những tín hiệu tốt lành và niềm tin vào sự sống, điều đó không ai khác chính là các em, những mầm non sau này sẽ tiếp tục phát triển cộng đoàn giáo xứ.

 

Thánh Lễ Giới Trẻ đã được tổ chức long trọng vào lúc 9:30 sáng ngày 15 tháng 5 năm 2016 dưới sự chủ tế của Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn. Các em thiếu nhi trong các nhóm hội giới trẻ của giáo xứ cùng nhau đảm nhận các việc phụng vụ như các Bài Đc, Li Nguyn Giáo Dân, Tha Tác Viên Thánh Th, Giúp L, hát Thánh Ca. Thánh Lễ có sự tham gia của rất nhiều các em thiếu nhi đến từ các đoàn thể cộng đoàn khác nhau trong giáo xứ. Sau thánh lễ, các Huynh Trưởng có những trò chơi nhỏ cho các em phía dưới hội trường nhà thờ. Trong thời gian chờ đợi, ban phụ huynh chuẩn bị cơm trưa cho các em. Sau giờ ăn trưa, các Huynh Trưởng có những rạp trò chơi khác nhau. Các em có thể đến từng rạp để chơi và có cơ hội được nhận những phần thưởng hấp dẫn như thú nhi bông, cá vàng, đ thi bong bóng nước, và các loi bánh ko.


Năm nay, ngày hội diễn ra rất thành công với sự tham gia của hơn 120 em thiếu nhi trong toàn giáo xứ. Cuối ngày, các Huynh Trưởng nhận được rất nhiều phản ánh tích cực từ các em, phụ huynh, cũng như Hội Cao Niên trong giáo xứ với mong muốn sự kiện tốt đẹp này s được tiếp tục trong tương lai.

 

Nhân đây, toàn thể giới trẻ chúng con xin gửi lời tri ân đến Cha Chánh Xứ, quý Sơ, ban lãnh đạo giáo xứ, và tt c mi người đã giúp đỡ chúng con trong những ngày qua. Chúng con cũng xin chân thành cảm ơn Hội Cao Niên giáo xứ đã cho phép chúng con tham gia làm bánh và ng hộ chúng con để có kinh phí tổ chức sự kiện. Lời cuối cùng, xin cảm ơn tất cả những người đng đu của các hội đoàn giới trẻ, các Huynh Trưởng, các Trợ Tá, và các vị phụ huynh đã đến giúp chúng con trong ngày hôm đó. Nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa, soi sáng, và trả công bội hậu trên tất cả mọi người. Chúng con xin chân thành cảm ơn!

 

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể