7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Lớp Giáo Lý Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu 2016


Hàng năm, chương trình các lớp giáo lý của Liên Giáo Xứ thường bắt đầu vào tháng Chín và kết thúc vào tháng Tư. Năm nay Liên Giáo Xứ có 183 em Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu. Riêng Giáo Xứ Thánh Anna có 42 em, trong đó có mười một em thuộc Cộng Ðoàn Viêt Nam. Tuần qua Chúa Nhật ngày 22/5, mười một em trong Cộng Ðoàn Viêt Nam đã được Rước Lễ Lần Đầu.

 

Các em đã được học theo chương trình sách mới "Finding God" của Loyola Press. Bên cạnh sách học, các em được học kỹ hơn về hai Bí Tích Xưng Tội và Thánh Thể. Quý thầy cô đã giúp các em biết cách xưng tội và các em có một ngày chung với giáo xứ để xưng tội. Năm nay có ba Cha giúp các em xét mình Xưng Tội Lần Đầu.

 

Các em buộc phải thuộc năm bài kinh trước khi nhận lãnh các bí tích. Ðó là Kinh Lạy Cha, Kinh Kính Mừng, Kinh Sáng Danh, Kinh Ăn Năn Tội và Kinh 10 Điều Răn. Cha mẹ và thầy cô giúp các em học các kinh căn bản và các em phải thuộc hết các kinh này thì mới được Xưng Tội và Rước Lễ. Từng em phải cùng với cha mẹ đến gặp Cha Chánh Xứ để được Cha phỏng vấn và đọc kinh cho Cha nghe.

 

Cộng Ðoàn Viêt Nam có cô giáo Hồng (Helen Nguyễn) phụ trách lớp Xưng Tội Rước Lễ mỗi ngày Chúa Nhật. Cô giúp các em từ 2-3:30 chiều. Một số các em là TNTT cho nên tới giờ giáo lý các em đến lớp học và sau đó các em sang dự Thánh Lễ với cộng đoàn. Trong năm học các em còn làm banners cho “First Communion” và có một buổi họp và tĩnh tâm cùng với phụ huynh.

 

Trong Thánh Lễ, các em y phục chỉnh tề, em trai với áo sơ mi trắng thắt cà vạt màu đỏ thắm; các em gái với áo đầm trắng tinh tuyền, tóc kết gọn gàng kèm với khăn voan trắng trông xinh xắn như thiên thần. Các em đã hát Ðáp Ca, Ðọc Lời Nguyện trong Thánh Lễ và Dâng Lễ Vật. Sau phần Rước Lễ, các em cùng hợp ca bài "We Receive The Lord" (Đôi Tay Con Rước Chúa) của tác giả Carey Landry với hai ngôn ngữ Việt Nam và tiếng Anh thật hay với những động tác thật dễ thương. Khuôn mặt các em sáng ngời lên niềm hạnh phúc khi tiếng vỗ tay tán thưởng kéo dài không dứt của Cộng Ðoàn dành cho các em.

 

Sau phần kết lễ, vị đại diện cho các phụ huynh có con đươc rước lễ lần đầu trong Thánh Lễ đã có đôi lời cảm ơn đến Cha, Sơ, Ban Giáo Lý và toàn cộng đoàn. Tâm tình của các vị phụ huynh được gói ghém trong những lời nói thật đơn giản nhưng chất chứa tình cảm. Vị phụ huynh đã bày tỏ như sau:

 

“…Trong những tháng năm vừa qua, các con của chúng con đã được Cha, quý Sơ và các thầy cô giáo hy sinh rất nhiều thời gian và công sức, đồng hành và giúp cho con em chúng con được học hiểu về giáo lý các bí tích và trong những ngày qua đã có 11 em trong cộng đoàn lãnh Bí Tích Thêm Sức và 11 em được Rước Lễ Lần Ðầu hôm nay.

 

Thật không những là niềm vui của mỗi gia đình chúng con, mà còn là niềm vui của toàn cộng đoàn và giáo xứ. Chúng con xin Cha, quí Sơ, tất cả mọi người thương tiếp tục cầu nguyện cho các em được hiểu biết và yêu mến Chúa nhiều hơn để luôn là chứng nhân Ðức Tin giữa lòng đời hôm nay…”

 

Để có được kết quả ngày hôm nay, xin chân thành cảm ơn cô giáo Hồng đã tận tình giúp các em mỗi Chúa Nhật. Cô không những dạy giáo lý mà con giúp các em sống và thực hành những gì được học. Cám ơn Cha Chánh Xứ, các thành viên Ban Mục Vụ đã luôn hỗ trợ tinh thần cho chương trình giáo lý của Cộng Đoàn. Đặc biệt cám ơn quý tín hữu trong Cộng Đoàn đã chia sẻ tình thân ái giúp các em có được những giây phút đặc biệt trong đời. Và chắc chắn các phụ huynh hạnh phúc lắm vì được vui cùng các con mình trong ngày Rước Chúa Lần Đầu.

 

 

Sơ Theresa & Ban Giáo Lý