7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Gìn Giữ Nhà Chúa Luôn Sạch Đẹp



Sau Thánh Lễ tối Thứ Sáu có lời mời gọi: “Các anh em Hội Con Thánh Cả xin thông báo: Ngày mai, Thứ Bảy 20/5 bắt đầu lúc 10 giờ sáng, các anh em sẽ cắt cỏ và đổ mạc- cưa (bark) dọc theo tường bên ngoài nhà thờ, nhà cha xứ và trường sinh hoạt. Cỏ dại mọc dọc theo các bờ tường nhà thờ cũng cần nhổ bỏ và làm sạch trước khi đổ barks. Các anh cần thêm một số anh em trong các hội đoàn và giáo khu giúp một tay để công việc hoàn tất trong ngày.  Xin quý cô chú anh chị cùng chung tay giúp các anh em Hội Con Thánh Cả để Nhà Chúa luôn được sạch đẹp!”


 

Đáp lời mời gọi, sáng Thứ Bảy anh em đã đến thật sớm để khởi công. Mạc - cưa đã được mua sẵn và chở tới đổ thành một đống to trước sân nhà xứ. Trong nhóm thiện nguyện có một người không phải là thành viên trong cộng đoàn và nhà ở tận Auburn, theo lời mời của bạn, là hội viên Hội Con Thánh Cả Giuse, anh đã mang cả xe truck chứa đầy dụng cụ làm vườn cắt cỏ đến giúp cộng đoàn. Khi được hỏi, anh đáp “Nghe anh em nói là sắp đến ngày lễ mừng của Cha Xứ, nên em theo các anh em đến làm việc với các anh em cho vui và dọn dẹp sạch sẽ mừng lễ của Cha ….”. Cũng khá bất ngờ vì anh không phải là người công giáo nhưng anh đã bỏ ra cả ngày làm việc cật lực với các anh em trong cộng đoàn chúng ta. Anh cũng một trong vài anh em dọn dẹp và ra về sau cùng. Chúng tôi nhận ra anh, là người đã đến góp sức với cộng đoàn trong những lần cộng đoàn nấu bánh mừng xuân.


Nhóm các anh còn có các em thiếu nhi, được các người cha đưa đến nhà thờ để giúp một tay làm đẹp nhà xứ. Các em trẻ khỏe nên làm việc không biết mệt, liên tục đẩy các xe cút-kít đầy cỏ dại và cành nhánh cây, từ nhà xứ đến các thùng rác lớn trong khuôn viên nhà thờ. Sáng hôm ấy trời nắng đẹp, tâm trạng ai nấy đều vui tươi, tiếng cười vang lên giòn giã sau những câu nói đùa, những lời trêu chọc nhau. Một anh trong nhóm vừa cuốc cỏ vừa nói “Mình làm đẹp sân vườn nhà cha để mừng Ngân Khánh của cha. Chỉ mong khi trở lại nhà, cha sẽ vui khi thấy sân vườn sạch đẹp. Sau lần này chúng tôi sẽ lên lịch định kỳ tỉa cây, cắt cỏ để giữ gìn nhà Chúa sạch đẹp.”


Dừng tay ăn trưa và uống nước, các anh tiếp tục tỉa cây để cổng nhà xứ được khoáng đãng, các anh cưa các nhánh cây mục bên góc nhà xứ vì sợ khi có gió lớn cây sẽ ngã đổ sập nhà. Sau cùng các anh đẩy từng xe bark đến trải lên các khoảng sân đã được cuốc sạch cỏ dại, và trồng lại một số cây hoa mới. Công việc đã hoàn tất như dự định, mọi người thở ra nhẹ nhỏm và cùng nhau thu dọn dụng cụ chuẩn bị ra về.


Thứ Bảy đẹp trời, vườn tược nhà xứ và sân vườn chung quanh nhà thờ sạch đẹp, cám ơn các anh em đã mang đến cho nhà xứ và khuôn viên dọc theo các bờ tường nhà thờ một nét mới: tươm tất và đẹp mắt.