7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh và Khóa Huấn Luyện Sư Phạm Cali 2016



Để cập nhật và bổ túc đường hướng dạy dỗ  tiếng mẹ đẻ cho con em, Trường Việt Ngữ  Lê Bảo Tịnh đã đề cử tám thầy cô đi California tham dự khóa "Huấn Luyện và Tu Nghiệp Sư Phạm" vào  những  ngày 29 , 30 và  31 tháng 7 năm 2016 vừa qua.

Sau thời gian chuẩn bị, "Đội Lê Bảo Tịnh" đã có mặt tại Trường Cao Đẳng Coastline,  thuộc Thành Phố Garden Gove để cùng với 158 thầy cô của 38 trường từ khắp nơi trên nước Hoa Kỳ về tham dự.  Lúc 4 giờ 30 ngày thứ Sáu, tham dự viên tề tựu tại trường Coastline và lần lượt ghi tên nhận tài liệu.  Khoảng 6 giờ 30 chương trình bắt đầu bằng nghi thức chào cờ, dâng hương và đọc điếu văn trước bàn thờ tổ quốc.  Sau phần giới thiệu ban giảng viên và ban tổ chức cùng thành phần các trường về tham dự, đêm sinh hoạt văn hoá với chủ đề "Truyền Thống Yêu Nước và Chống Ngoại  Xâm Của Dân Tộc Việt Nam " của ba diễn giả đã đưa mọi người hồi tưởng lại dòng lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Năm nay có sự thay đổi địa điểm học tập vào những ngày cuối nên với đội ngũ 40 người trong ban tổ chức phải làm việc tất bật mới kịp khai mạc đúng ngày giờ. Theo tiêu chuẩn của chương trình tu nghiệp, mỗi học viên phải hoàn tất sáu đề tài trong 16 học trình tu nghiệp.  Mỗi học viên phải hoàn tất 12 tín chỉ để hội đủ điều kiện nhận chứng chỉ "tốt nghiệp"! 

Sau một ngày dài học hỏi tối thứ bảy các thầy cô và ban tổ chức cùng nhau tham dự đêm sinh hoạt văn nghệ tại một nhà hàng thật vui và thư giản với bữa cơm tối thật ấm cúng! Chương trình học tập chấm dứt trưa ngày Chúa Nhật. Sau cơm trưa là phần sinh hoạt trò chơi giáo dục thật vui nhộn và hứng thú ! Nhà văn Trần Phong Vũ đã đưa cả hội trường về với quê hương dân tộc qua sự phân tích bài thơ “Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh? " của Cô Giáo Trần Thị Lam. 

Sau cùng là  phần "nối chặt bàn tay " trước khi chia tay mọi người trở về lại nhà, trở lại cộng đoàn của mình để tiếp tục sứ mạng duy trì tiếng  mẹ và văn hoá dân tộc.


Lê Ba 

Tháng 7 năm 2016