7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Lượm Trứng Phục Sinh


Vừa vào niên học mới 2017, các trưởng TNTT đã lên kế hoạch “Lượm Trứng Phục Sinh” cho tất cả trẻ em liên giáo xứ. Năm nay các em đã đề nghị thay đổi giờ lượm trứng, 1:30 trưa thay vì buổi chiều sau Thánh Lễ như mọi năm. Được sự hỗ trợ của mạnh thường quân và giáo xứ cùng kết hợp với Samoan’s Youth, các em đã chuẩn bị số lượng trứng nhiều hơn mọi năm.


Trưa Chúa Nhật ngày 16 tháng 4, các trưởng đã chở đến sân nhà thờ nhiều thùng to đựng đầy trứng đủ màu sắc. Các em bắt đầu công việc như giăng dây chung quanh sân cỏ để giới hạn khu vực lượm trứng. Các em giấu trứng dưới cỏ, dưới góc cây, trên nhánh cây, cạnh bờ tường … không một ngỏ ngách nào không được các trưởng chiếu cố đến. Các phụ tá luôn là những cánh tay đắc lực cùng sát cánh với các em TNTT trong mọi công tác.


Chưa đến giờ lượm trứng, các vị phụ huynh các sắc tộc trong liên giáo xứ đã đưa con em đến. Bãi đậu xe trông thật nhộn nhịp. Những gương mặt trẻ thơ náo nức chờ đợi, những nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của quý phụ huynh làm sáng lên cả một góc sân giáo đường St Ann.  Các em bé cầm giỏ mây đứng chờ; em nào không có giỏ thì đã được các trưởng cung cấp bao giấy để đựng trứng. Đúng giờ Cha Chánh Xứ cắt giải băng đỏ khai mạc và cũng mở lối đi cho các trẻ em đi vào sân cỏ. Túa vào sân cỏ thật nhanh kèm với tiếng reo vang, các em nhanh nhẩu ngồi thụp xuống cỏ nhặt từng quả trứng bỏ vào giỏ, bỏ vào bao giấy hay bao xốp. Có bé thì phải nhặt cho đúng quả trứng có màu sắc bé ưa thích. Nếu không phải, bé suy nghĩ một chút rồi tần ngần bỏ lại trên sân cỏ, từ từ tiến tới nhặt quả trứng khác có màu của bé thích, thật dễ thương!


Chỉ một loáng là sân cỏ đã gần như sạch sẽ, tay cầm giỏ, cầm bao đầy trứng với nét mặt tươi vui các em bé được bố mẹ đưa ra ngoài sân cỏ. Các trưởng thu dọn “chiến trường” và các em đoàn sinh TNTT trở lại khu vực trường học bắt đầu ngày sinh hoạt của các em. Buổi lượm trứng mừng Phục Sinh là một hoạt động của giới trẻ thuộc Giáo Xứ St Ann, đặc biệt là một sinh hoạt hằng năm không thể thiếu được của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể - Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma. Cám ơn các trưởng TNTT đã mang đến cho các em nhỏ một sinh hoạt vui tươi và đầy ý nghĩa trong Mùa Phục Sinh.