7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

ESL - Khóa Học Mùa Hè



Là một phần của Outreach Ministry, chương trình Anh Văn tại Giáo Xứ St Ann dành cho người trưởng thành được thành lập với mục đích giúp những người mới định cư tại đất nước này, những người đang gặp trở ngại về ngôn ngữ, văn hóa cũng như gặp khó khăn trong việc ổn định cuộc sống mới. Khởi đầu từ tháng Tư 2015, với hai thầy giáo trẻ có bằng cấp chuyên môn về dạy tiếng Anh cho người mới nhập cư vào nước Mỹ cùng với hai thiện nguyện viên là giáo dân sinh hoạt tại Giáo Xứ St Ann, chương trình ESL ngày càng phát triển theo thời gian.


Khóa học mùa hè đã kết thúc vào ngày Chúa Nhật 21 tháng 8. Khóa học này có 45 học viên ghi danh, trong đó có ba học sinh là người Mễ và Đại Hàn. Trong suốt khóa học, song song với việc học văn phạm căn bản về Anh Ngữ, các anh chị em học viên còn học những câu đàm thoại cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, và họ cũng học cách đặt câu hỏi cũng như biết cách trả lời những câu hỏi bằng tiếng Anh.


Học viên còn được học cách giao tiếp với những người chung quanh hoặc học cách làm thế nào họ có thể nói chuyện với cảnh sát hay những cơ quan thẩm quyền khi cần giúp đỡ. Nhờ các lớp ESL tại Giáo Xứ St Ann, các kỹ năng đọc, viết và nghe của các anh chị em học viên đã tiến bộ nhiều. Giờ đây họ có thể nói, viết, đọc và hiểu ý nghĩa của những câu tiếng Anh mà họ đã được học trong thời gian qua. Các học viên vui lắm khi họ nhận biết được sự tiến bộ của bản thân mình và càng ngày họ càng thoải mái hơn khi nói chuyện với thầy cô giáo hoặc khi trả lời các câu hỏi của giáo viên.


Ngoảnh nhìn lại thời gian vừa qua, từ lúc bắt đầu vào lớp học, các học viên mắc cở và không dấu được vẻ thẹn thùng khi phải nói chuyện hoặc chỉ biết cười trừ khi được giáo viên hỏi thăm. Thế nhưng chỉ sau một năm chăm chỉ học hành, tiếng Anh của các học viên đã tiến bộ rất nhiều. Họ kể cho nhau nghe là họ thấy tự tin hơn khi nói chuyện với đồng nghiệp tại chỗ làm hay thoải mái hơn khi tiếp xúc với mọi người.


Chương trình ESL của Giáo Xứ St Ann không những giúp cho học viên phát triển tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai của họ mà còn xây dựng mối tương quan tốt đẹp giữa những người sống trong cộng đồng và xã hội. Hy vọng sau những khóa học này, các học viên có thể sử dụng những kỹ năng họ học được ở đây hầu mang lại thành công trong cuộc sống của các anh chị em học viên tại đất nước này.


Ước mong tất cả quý học viên sẽ có một kỳ nghĩ thật tuyệt vời và mong gặp lại nhau vào khóa học tới – Khóa Học Mùa Thu.

Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý vị và gia đình.


Sơ Hồng Vân