7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Cộng Đoàn Bé Nhỏ Nhưng …



“Cộng Đoàn tuy bé nhỏ nhưng các sinh hoạt lúc nào cũng nhiều, cũng bận rộn...” Cha Chánh Xứ thường hay nói nửa đùa nửa thật, nhưng thực sự điều này đã cho thấy sự phát triển cả về “chất” lẫn về “lượng” của Cộng Đoàn Thánh Giuse trong những năm gần đây. Và điều này đã thể hiện rõ nét trong Thánh Lễ chiều Chúa Nhật, ngày 21 tháng 8, với những sự kiện đặc biệt giúp cho đời sống Đức Tin của Cộng Đoàn thêm phong phú.


1- Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh:

Cuối Thánh Lễ Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn đã trao giấy chứng nhận hoàn tất Khóa Huấn Luyện và Tu Nghiệp Sư Phạm, được tổ chức tại California trong ba ngày 29, 30 và 31 tháng 7 năm 2016, cho tám thầy cô Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh. Các anh chị Ban Điều HànhTrường Việt Ngữ thường xuyên khuyến khích thầy cô đi dự các chương trình huấn luyện sư phạm được tổ chức tại các trường Việt Ngữ trong tiểu bang Washington như các trường Việt Ngữ ở Seattle, Auburn, Everette … hay tổ chức những buổi huấn luyện tại giáo xứ nhà do các thầy cô như thầy Cường, cô MyLing, cô Mỹ Dung (CĐ Olympia) cô Thu Vân (Trường Đắc Lộ) phụ trách. Và thỉnh thoảng các thầy cô Trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh thay phiên nhau đi dự các khóa tu nghiệp do Các Trung Tâm Việt Ngữ California (TAVIET – LCS) tổ chức vào cuối tháng 7 hay đầu tháng 8 hằng năm.

Sắp tới đây vào ngày 27 tháng 8, trường Việt Ngữ Đắc Lộ thuộc Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam sẽ tổ chức buổi huấn luyện Tu Nghiệp Sư Phạm cho các thầy cô dưới sự hướng dẫn của Giáo Sư Quyên Di (CA) và Giáo Sư Hy Lê (Seattle U). Các học viên tham dự hết cả buổi sẽ được cấp chứng chỉ từ Calfornia State University, Long Beach, thuộc hệ thống đại học công lập CSU của tiểu bang California. Thầy hiệu trưởng Lê Ba sẽ cùng bốn thầy cô giáo trẻ đến tham dự buổi huấn luyện Tu Nghiệp Sư Phạm này để chuẩn bị khai giảng niên khóa mới 2016 - 2017 đồng thời nâng cao kiến thức, tạo cơ hội trau dồi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học.

Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma chân thành cám ơn tinh thần thiện nguyện của quý thầy cô, đã hy sinh thời gian cũng như công sức để gìn giữ tiếng Việt cho thế hệ con cháu. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn phước trên quý thầy cô và gia đình.


Xem thêm hình các thầy cô Trường Việt Ngữ nhận chứng chỉ tu nghiệp sư phạm từ Cha Chánh Xứ


2- Tân Ban Điều Hành Của Hội Con Đức Mẹ:

Hội Con Đức Mẹ đã có buổi họp vào trưa Chúa Nhật cùng ngày để bầu ra Ban Điều Hành cho nhiệm kỳ 2016- 2019. Qua lời cầu nguyện của Cha Chánh Xứ, quý Sơ và toàn thể Cộng Đoàn Dân Chúa, đặc biệt là qua lời cầu bầu của Mẹ Maria, buổi họp đã diễn ra thật tốt đẹp và quý chị em hội viên đã chọn lựa được Ban Điều Hành mới gồm có các chị:

Hội Trưởng: Đoàn Thị Tư

Hội Phó: Nguyễn Thị Liễu Chi

Thư Ký: Nguyễn Thị Ánh Hồng

Thủ Quỹ:  Trần Thị Anh Thư

Cám ơn Hội đã cùng đồng hành với Cộng Đoàn và luôn đóng góp tích cực cho các sinh hoạt của Cộng Đoàn Giáo Xứ trong thời gian qua. Xin chúc Hội luôn thăng tiến trong con đường phục vụ.


Xem thêm hình Ban Điều Hành Hội Con Đức Mẹ nhiệm kỳ 2016-2019


3- Đón Tiếp và Giới Thiệu Các Gia Đình Mới và Thân Nhân Của Các Gia Đình Sinh Hoạt Tại CĐ-GX:

Cộng Đoàn Thánh Giuse phát triển nhờ vào số lượng các gia đình Công Giáo ghi danh sinh hoạt tại giáo xứ. Trong thời gian gần đây, Cộng Đoàn có thêm nhiều gia đình mới định cư tại Tacoma và đã sốt sắng tham dự Thánh Lễ mỗi Chúa Nhật. Ngoài ra Cộng Đoàn cũng được hân hạnh đón tiếp các vị khách, là thân nhân của các gia đình thành viên Cộng Đoàn, đến thăm và tham dự Thánh Lễ với Cộng Đoàn.

Ban Bác Ái Xã Hội đã giúp liên lạc với các gia đình mới đến cũng như thân nhân của các thành viên để Cha Chánh Xứ giới thiệu với Cộng Đoàn. Trong Thánh Lễ này, Cha đã mời các  gia đình mới tham gia sinh hoạt với Cộng Đoàn cũng như các vị khách của Cộng Đoàn bước lên Cung Thánh và đã trao cho mỗi người một món quà nho nhỏ nhưng có giá trị thật quý báu về đời sống Đức Tin.

Xin chào mừng các vị khách của Cộng Đoàn và hân hoan đón chào các gia đình mới gia nhập vào đại gia đình Cộng Đoàn Thánh Giuse. Mời các gia đình mới đến liên lạc với Sơ Theresa hoặc các anh chị em trong Ban Mục Vụ để nhận đơn ghi danh sinh hoạt với CD-GX. Nguyện xin Chúa và Mẹ chúc lành cho cuộc sống mới của quý vị và gia đình.


Xem thêm hình CĐ chào đón các gia đình mới tham gia sinh hoạt CĐ và khách của CĐ