7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Ban An Ninh Cộng Đoàn Thánh Giuse - Hình Ảnh Của Tổng Lãnh Thiên Thần Michael


Gần đây chúng ta được nghe nói khá nhiều về các vụ trộm cắp ở nhiều nơi nhất là ở các nhà thờ quanh vùng Tacoma và Seattle, nhưng chuyện này không xảy ra ở nhà thờ của chúng ta. Điều này không phải tự nhiên mà có, cộng đoàn của chúng ta cần phải cảm ơn một ban đặc biệt vì tuy số thành viên rất ít nhưng  hiệu quả làm việc thật cao, đó là các anh em trong Ban An Ninh.


Ban An Ninh được thành lập từ nhu cầu cần thiết của cộng đoàn. Năm ngoái, trong thời gian tập diễn nguyện, nhiều xe của giáo dân đã bị đập bể kiếng ở bãi đậu xe của nhà nhờ. Lúc ấy giáo dân xuống tinh thần và lo lắng không yên, Cha Chánh Xứ kêu gọi sự giúp đỡ. Ban Anh Ninh được thành lập và các anh em đã làm việc vất vả vì sự an toàn của cộng đoàn chúng ta hơn một năm nay.


Khi nghĩ đến Ban An Ninh, một nhóm các anh em thành viên của Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma, người người trong cộng đoàn đều nghĩ đến những công việc hy sinh thầm lặng của anh Phú, anh Bằng, anh Vinh, anh Bảo Trung và anh Huỳnh Gấm. Như người Việt Nam thường nói “Dầm mưa dãi nắng”, điều này quả thật đúng với công việc thiện nguyện của các anh em Ban An Ninh.


Cũng cùng thời gian đi đến nhà thờ, nhưng các anh phải đến sớm hơn mọi người để cùng nhau phân công việc tuần tra giữ an toàn cho mọi người khi họ đến ngôi thánh đường Thánh Anna dự Thánh Lễ. Khi mọi người yên ổn trong nhà thờ, ngồi nghe Lời Chúa và được tiến lên Cung Thánh lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa thì các anh Ban An Ninh lại đứng ở ngoài bãi đậu xe, đi vòng vòng quanh nhà thờ hay chạy xe tuần tra chung quanh các con đường cạnh nhà thờ, nơi các tín hữu đã đậu xe để vào dự Thánh Lễ. Dù mưa hay nắng, dù lạnh lẽo đến đâu đi nữa các anh cũng luôn hy sinh làm tròn trách nhiệm đã nhận lãnh với Cha Chánh Xứ với Cộng Đoàn thương yêu này.


Nhờ có các anh, cộng đoàn được yên tâm và cũng nhờ có các anh nên các sinh hoạt của cộng đoàn được phát triển trong sự an ninh. Thương nhất là những đêm đông trời lạnh như cắt, chương trình tập dợt cho diễn nguyện hay chương trình nấu bánh mừng xuân của cộng đoàn, đông đảo anh chị em lui tới nhà thờ, các anh Ban An Ninh đã lo lắng gìn giữ an toàn, ngăn ngừa kẻ xấu lợi dụng bóng đêm và sự vắng vẻ tại bãi đậu xe, đập xe lấy cắp tài sản của các anh chị em. Chỉ cần bước ra từ xe cho đến cửa nhà thờ cũng đủ thấy rùng mình vì lạnh nhưng các anh vẫn vui vẻ chu toàn nhiệm vụ trong tinh thần thiện nguyện, đóng góp cho đời, cho xã hội và cho cộng đoàn. Các anh đã tự sắm cho mình những chiếc áo ấm để chống chọi với giá lạnh mùa đông. Các anh tự mang theo những bình trà nóng để được tỉnh táo và giữ ấm trong đêm đông. Các anh cũng tự mua sắm dụng cụ cần thiết hỗ trợ trong việc tuần tra và khi cộng đoàn đề nghị gởi trả lại chi phí, các anh đã mỉm cười từ chối, bảo là “có đáng bao nhiêu đâu mà phải trả lại …”


Các anh em Ban An Ninh thật sự là những thiên thần bản mệnh trong bóng tối chăm sóc sự an toàn của cộng đoàn. Các anh đã không quản ngại trời đêm tối giá rét của mùa đông và cả sự nóng nực của mùa hè để đi tuân tra đều đặn khắp khu vực nhà thờ. Tuy số người it, các anh cũng vẫn không hề để bất kỳ một thiếu sót nào xảy ra. Các anh luôn có mặt trong tất cả buổi lễ, sinh hoạt, và ngay cả các ngày gói bánh. Thật cảm động khi anh Phú vẫn nhiệt tình sốt sắng với công việc (dù là làm tình nguyện) ngay khi gia đình có thêm một em bé vừa chào đời. Và các anh Bằng, anh Vinh, anh Bảo Trung, và anh Huỳnh Giấm dù bận việc gia đình nhưng không hề bỏ qua các công việc cần làm của Ban An Ninh. Nhờ có các anh, chúng ta đã có thể yên tâm đi lễ và tham gia các hoạt động trong nhà thờ.  Đây là trích đoạn từ lá thư của một giáo dân của nhà thờ:

“Cám ơn anh Phú, anh Vinh, anh Bằng và các anh em Ban An Ninh đã hy sinh, vất vả liên tục ngoài trời giá lạnh để trông xe cho gia đình chúng tôi nói riêng được yên ấm dự lễ, cho toàn thể Cộng Đoàn Giáo Xứ, không chỉ trong giờ lễ, mà còn cho cả  các sinh hoạt khác!  Những "mẹo vặt" an toàn của anh Phú lâu nay, không chỉ áp dụng trong khuôn viên Giáo Xứ St Ann, mà còn áp dụng ở bất cứ nới đâu, khi chúng ta đậu xe .

Tưởng tượng nếu không có tinh thần thiện nguyện nhiệt tình của Ban An Ninh, chắc là có nhiều tin không vui như bị đập xe, mất đồ, phòng ốc giáo xứ bị quấy nhiễu, gây hoang mang... lắm nhỉ!”


Cám ơn các anh mà không nhắc đến các chị và gia đình thì thật là một thiếu sót lớn. Sự hy sinh của các chị cũng không hề nhỏ chút nào. Còn gì buồn hơn khi đi lễ mà chỉ ngồi đơn độc trong khi các ông chồng lo đi “vác tù và hàng tổng”.  Những đêm hôm ở nhà một mình trong khi các ông lo đi tuần tra và canh gác cho nhà thờ, chắc chắn gia đình cũng rất lo lắng. Nếu thật sự không có lòng tin vững mạnh vào Chúa và tình yêu lớn dành cho cộng đoàn giáo xứ, có lẽ các anh chị không thể tiếp tục là những thành viên hoạt động tích cực của Ban An Ninh, và chắc chúng ta vẫn sẽ phải tiếp tục lo ra trong khi dự lễ vì không biết đến khi ra nhà thờ vẫn thấy tài sản của của mình có còn nguyên hay không? Một vấn đề cũng cần được quan tâm vì số lượng thành viên còn quá ít ỏi, nên các anh Ban An Ninh không thể chia phiên trực để các anh có thể tham dự Thánh Lễ với cộng đoàn.  Các bạn trẻ nếu muốn tham gia phụ giúp xin đừng ngần ngại liên lạc với các anh để cùng chung tay bảo vệ nhà Chúa.

 

Lời cảm ơn gởi đến các anh Ban An Ninh, những người con, người anh, người em thương quý của cộng đoàn để các anh hiểu rằng cộng đoàn luôn biết ơn các anh. Các anh chính là hình ảnh của Tổng Lãnh Thiên Thần Michael đang bảo vệ ngôi nhà của Thiên Chúa để các con dân của người có thể tiếp tục phụng sự Người.


Ban Thông Tin