7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Chương Trình Đóng Góp cho Tổng Giáo Phận (ACA 2019)


Kính thưa Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa,


Con xin tự giới thiệu, con tên là ­Nguyễn Thị Bích Thuận, hiện đang sinh hoạt với Trường Việt Ngữ và là Ban Phụ Huynh của Ca Đoàn Emmanuel. Con cám ơn Cha đã cho con có dịp được chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa về chương trình đóng góp hàng năm cho Tổng Giáo Phận. Chương trình này có tên là Annual Catholic Appeal, được gọi tắt là ACA.

 

Tòa Tổng Giám Mục phát động chương trình ACA với chủ đề “A Future Full of Hope/Một Tương Lai Ðầy Hy Vọng” không chỉ là đóng góp mà là chia sẻ, phục vụ cho anh em mình trong giáo xứ, giáo phận hoặc với những người mình chưa hề quen biết.

 

Con xin vắn tắt giới thiệu cùng cộng đoàn vài nét về chương trình ACA như sau:


  • Là chương trình đóng góp mỗi năm một lần cho Tổng Giáo Phận, bắt đầu vào mùa xuân hàng năm. Quý vị có thể đóng góp từ Tháng Năm năm nay (2019) cho đến Tháng Tư năm sau (2020). 

  • Ðức Tổng Giám Mục mời gọi mỗi gia đình hoặc cá nhân xin quảng đại góp mỗi ngày 1 đôla. Việc đóng góp 365 đôla mỗi năm của chúng ta sẽ có tác động lớn đến nhiều cuộc đời tại miền Tây Tiểu Bang Washington.


  • Số tiền đóng góp sẽ gởi trực tiếp đến Tổng Giáo Phận Seattle để hỗ trợ cho 60 chương trình và mục vụ trong giáo phận. Thí dụ như yểm trợ các giáo xứ trong việc xây dựng và phát triển, trợ giúp 74 trường Công Giáo, đào tạo chủng sinh, đào tạo giáo lý viên, mục vụ giới trẻ, giúp các chương trình thăng tiến hôn nhân v.v…

 

  • Ngoài ra khi chúng ta đóng hơn số tiền dự kiến, thì mỗi đôla vượt chỉ tiêu sẽ được hoàn lại cho giáo xứ để giáo xứ sử dụng cho những nhu cầu cần thiết của mình.


Năm 2018, Giáo Xứ St Ann của chúng ta nhận chỉ tiêu đóng góp từ Tòa Tổng Giám Mục là $39,892. Chúng ta cam kết đóng góp $65,328. Nhưng thực tế tính đến cuối Tháng Ba, Tòa Tổng Giám Mục nhận được $60,523. Như vậy giáo xứ chúng ta đã nhận lại được $20,632. Đây là số tiền đóng góp vượt chỉ tiêu ấn định và số tiền này được để dành cho công trình thay mái nhà thờ.


Năm nay, 2019, Tòa Tổng giao chỉ tiêu đóng góp cho St Ann là $43,856. Nếu chúng ta đóng góp vượt chỉ tiêu ấn định, số tiền hoàn trả lại của năm 2019 cũng sẽ để dành để thay mái nhà thờ. Thay mái nhà thờ là một công trình lớn cần rất nhiều thời gian, nhân lực và nhất là tài chánh. Mùa mưa kéo dài, mái nhà thờ bị dột, nếu không được tu sửa kịp thời thì sẽ bị hư hại nặng nề, dễ dẫn đến việc giáo x sẽ tốn nhiều tiền hơn, hay có thể là chúng ta sẽ không có nơi để cầu nguyện.

 

Giáo Xứ đã gởi thư mời gọi đóng góp của Cha Chánh Xứ và phiếu dâng cúng về nhà quý vị. Nếu chưa nhận được, xin quý vị lấy phiếu ở trong hộc ghế trước mặt quý vị. Xin mỗi gia đình dùng một phiếu dâng cúng. Những bạn trẻ có lợi tức riêng thì xin dùng một phiếu dâng cúng riêng. Khi điền xong phiếu, quý vị bỏ vào giỏ dâng cúng hàng tuần như của lễ dâng lên Thiên Chúa. Ngoài ra, nếu quý vị muốn đóng góp online, xin mời vào website của Cộng Đoàn Giáo Xứ, sẽ có địa chỉ để quý vị tiện dùng cho việc dâng cúng. Quý vị cũng có thể tham khảo địa chỉ website của Tổng Giáo Phận được đăng kèm với Bản Tin Hiệp Nhất hằng tuần. Nếu cần trợ giúp, xin liên lạc với Sơ Kim, chị Minh Nghĩa và chị Thủy Tiên.

 

Con tin rằng với đức tin và lòng quảng đại của quý vị sẽ giúp cho chương trình ACA năm nay đạt được kết quả tốt đẹp về số tiền cũng như số người tham gia. Nguyện xin Chúa Phục Sinh đổ tràn Hồng Ân xuống trên quý vị và gia đình. Con chân thành cám ơn cộng đoàn.

 

Bích Thuận


*** Đóng góp online:




http://www.seattlearchdiocese.org/Stewardship/ACA/giving.aspx