7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Vui Tập Yoga



Ngoài những chương trình của giáo xứ như Giáo Lý, Việt Ngữ, Thiếu Nhi Thánh Thể, các em thiếu nhi với những sinh hoạt như tập đàn, học võ, thì nay cộng đoàn giáo xứ đã có những sân chơi dành cho các các cô chú, các vị trung niên. Sau những giờ đi làm, thể xác mệt nhọc với những công việc trong công ty, hãng thì mọi người dành ra hai buổi tối Thứ Hai và Thứ Năm hàng tuần từ 7 giờ đến 8 giờ 30 tại trường học giáo xứ để cùng nhau tập Yoga giúp cho tinh thần giảm bớt những căng thẳng, cơ thể giảm bớt mệt nhọc do công việc, do cuộc sống hàng ngày đem lại.


Đến giờ tập chị Minh Nghĩa, cô giáo hướng dẫn những bài tập Yoga, luôn chuẩn bị sẵn những tấm trải, những sợi dây để tập những động tác cho căng cơ mà mới đầu mọi người còn chưa quen để tập.


Trong buổi tập, chị Minh Nghĩa từng bước hướng dẫn cho mọi người các động tác rất cơ bản như ngồi cho thẳng lưng, làm sao đứng để giữ được thăng bằng cho cơ thể, rồi cách hít vào thở ra sao cho đúng, làm sao cảm nhận được hơi thở của mình đi lần từ lồng ngực và chầm chậm dẫn luồng khí xuống vùng bụng. Những từ chuyên môn dùng cho các động tác yoga, được tạm dịch ra tiếng Việt như “se chỉ luồn kim, khiêu vũ, điệu múa của cây,...” vừa tập thỉnh thoảng các chị nói vài câu đùa khiến mọi người cười oà lên, làm không khí buổi tập như buổi họp mặt gia đình vậy, rất ấm cúng và thân thiết.


Buổi đầu tiên các học viên còn ngại ngùng, còn thấy khó với các động tác và còn lạ lẫm vì cơ thể lâu ngày không hoạt động co giãn, nhưng sau vài buổi tập với sự hướng dẫn tận tâm và giải thích rõ ràng của chị Minh Nghĩa, nay mọi người lại thấy vui khi đến ngày đi tập Yoga. Có khi học trò lại yêu cầu cô giáo cho tập thêm các động tác mà mình thích nữa chứ.


Con cảm ơn cha Sở, cảm ơn chị Minh Nghĩa đã tạo một nơi để các anh chị được gặp nhau, chỉ với 1-2 giờ ít ỏi nhưng đã tạo được tình thân với nhau, có chỗ để mọi người đến cùng nhau tập luyện để giữ cho tinh thần thư giản và thể xác được khoẻ thêm, và tâm hồn càng yêu đời hơn.


Mong lắm các cô chú, anh chị cố gắng sắp xếp, dành ra 2 buổi tối để đến với sân chơi Yoga này. Bảo đảm vui và khỏe!


Bích Thuận