7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335

n
Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêsa Hài Đồng Giêsu

Xem thêm hình Lễ Kết Thúc năm 2015

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêsa Hài Đồng Giêsu - Tacoma

Chúng con, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Têrêsa Hài Đồng Giêsu xin gửi lời chào đến Cha, Quý Sơ, Ban Mục Vụ, các đoàn thể, và cộng đoàn dân Chúa. Chúng con xin cảm ơn Cha đã cho chúng con có dịp giới thiệu với cộng đoàn những sinh hoạt của chúng con, về những việc chúng con đã, đang và sẽ thực hiện trong những năm gần đây cũng như những năm sắp tới.

Như cộng đoàn cũng biết, phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) là một đoàn thể Công Giáo tiến hành, hoạt động dưới sự lãnh đạo của Giáo Hội Công Giáo. Với mục đích dạy cũng như huấn luyện giới trẻ trở thành những công dân đạo đức và cũng là những Ki Tô hữu hoàn hảo. Trong những năm qua, với sự giúp đỡ của Cha, Quý Sơ, Ban Mục Vụ, các đoàn thể, cùng cộng đoàn dân Chúa, Đoàn TNTT chúng con phát triển rất nhiều.

Theo truyền thống của đoàn, mỗi năm chúng còn có tổ chức săn trứng trong ngày lễ Phục Sinh cho tất các các em, cũng như giới trẻ trong toàn giáo xứ. Năm trước, chúng con đã chuẩn bị 5000 trứng với sự tham gia của hơn 150 em thiếu nhi trong cộng đoàn và giáo xứ. Đoàn TNTT chúng con tham gia Thánh Lễ ngày thứ Bảy - Thánh Lễ dành cho giới trẻ - phụ trách đọc các Bài Đọc, xin quả, là thừa tác viên thánh thể, và phụ trách nhiều việc khác trong thánh lễ.

Hằng năm, giáo xứ chúng ta có một ngày lễ lớn dành riêng cho tất cả các giới trẻ trong giáo xứ. Sau thánh lễ, Đoàn TNTT chúng con có tổ chức ăn uống, trò chơi, và các hoạt động ngoài trời cùng với nhiều phần thưởng hấp dẫn cho các em. Trong tháng Năm Đoàn TNTT đã giúp cho những người lớn tuổi trong giáo xứ làm bánh bán để giúp gây quỹ sửa chữa cửa nhà thờ, cũng như có ngân quỹ tổ chức lễ thiếu nhi vào tháng Năm.

Song song với các hoạt động cùng với giáo xứ, Đoàn TNTT còn tổ chức những hoạt động cho các em trong đoàn để thúc đẩy tinh thần vui chơi, học hỏi và giúp các em có cơ hội giao lưu, kết bạn với giới trẻ ở những đoàn khác trong miền Tây Bắc. Điển hình như năm vừa qua, đoàn chúng con kết hợp với Đoàn TNTT Auburn và Olympia tổ chức cắm trại cho các em vào tháng Bảy năm 2015, với sự tham gia của hơn 150 các em thiếu nhi, 30 huynh trưởng, và hơn 20 trợ tá cùng phụ huynh. Sau đợt cắm trại, chúng con đã nhận được nhiều phản ánh tích cực từ các em thiếu nhi, cũng như các phụ huynh với mong muốn có thể mời thêm các đoàn khác trong miền đến cắm trại chung trong những năm sắp tới để các em có cơ hội giao lưu học hỏi nhiều hơn.

Trong năm qua, đoàn chúng con rất chú trọng đến việc đào tạo và huấn luyện các em cũng như các huynh trưởng để có thể giúp đoàn trong tương lai. Năm vừa qua, có hơn 30 em ấu nhi, thiếu nhi, nghĩa sĩ, và hiệp sĩ tham gia Trại Huấn Luyện DTDP. Đoàn chúng con cũng có năm huynh trưởng tham dự trại huấn luyện HT cấp 3, một huynh trưởng cho trại huấn luyện HT cấp 2, và một huynh trưởng cho trại huấn luyện HT cấp 1.

Như những năm trước, năm vừa qua chúng con có tổ chúc Đêm Tạ Ơn với chủ đề “Về Nguồn”, với sự giúp đỡ của các huynh trưởng, các em thiếu nhi tập luyện cho các bài múa, biểu diễn thời trang, cùng với sự giúp đỡ của các cô chú trợ tá, và phụ huynh làm thức ăn. Đêm Tạ Ơn đã có hơn 500 các em thiếu nhi cùng toàn thể cộng đoàn đến góp mặt, giúp đỡ, và ủng hộ cho Đoàn TNTT gây quỹ để hoạt động cho những năm sắp tới.

Cuối năm vừa qua chúng con đã tổ chức thành công hai ngày tĩnh tâm cho các em trong đoàn, giúp các em hiểu biết được mục đích và lợi ích của việc sống tin vào Thiên Chúa, tin vào lòng thương xót của Thiên Chúa qua việc cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ. Qua đó các em có thể thực hành và áp dụng những điều đã học được trong những ngày tĩnh tâm cho kỳ nghĩ của các em khi không sinh hoạt trong thiếu nhi.

Hiệp nhất với Năm Lòng Thương Xót, năm nay Đoàn TNTT sẽ có những hoạt động bổ ích, giúp các em sống ngày một kết hiệp với Chúa. Vào ngày Chúa Nhật lễ Phục Sinh năm nay, chúng con sẽ tổ chúc săn trứng như mọi năm với 6000 trứng cho tất cả giới trẻ trong giáo xứ sau Thánh Lễ 4 giờ chiều. Chúng con sẽ tổ chức những buổi tĩnh tâm cho các em trong năm nay, cũng như thúc đẩy các em làm chiến dịch bó hoa thiêng dâng lên Đức Mẹ vào tháng Năm và tháng Mười hàng năm với mục đích giúp các em sống kết hiệp với Chúa Giêsu qua tác động Dâng Ngày, Dâng Đêm và các việc lành đạo như Đọc Kinh Thánh, Cầu Nguyện, Lần Hạt, Rước Lễ Thiêng Liêng, và cũng là một phương thế giúp cho Thiếu Nhi tập các đức tính tốt, giúp cho các em thăng tiến về mặt đạo đức.

Chúng con sẽ tổ chức những buổi thiện nguyện đến những viện dưỡng lão, bệnh viện thăm viếng những người già, và giúp đỡ những người nghèo trong giáo xứ cũng như trong thành phố. Với sự thay đổi của chương trình thăng tiến từ Trung Ương đưa ra, năm nay chúng có sẽ áp dụng chương trình Thánh Kinh hàng tuần để giúp các em có thể hiểu, cũng như biết về Thánh Kinh trong lễ Chúa Nhật hàng tuần.

Với mong muốn được giao lưu học hỏi với những đoàn khác trong miền, năm nay chúng con sẽ có trại hè cùng với bốn đoàn trong miền gồm: Olympia, Auburn, South West và Tacoma. Trại hè năm nay sẽ hứa hẹn là một sân chơi học hỏi vui vẻ cho các em, con thật sự mong muốn là quý phụ huynh khuyến khích con em mình tham gia sinh hoạt cùng chúng con. Với các hoạt động trong đoàn, năm nay chúng con sẽ tiếp tục tham gia một cách tích cực vào các hoạt động của giáo xứ tổ chức, như giúp các người già trong giáo xứ bán bánh với quy mô lớn hơn, tham gia các sự kiện của giới trẻ trong giáo xứ, và tổ chức nhiều hoạt động cho giới trẻ trong giáo xứ.

Sắp tới đây, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể chúng con sẽ khai giảng vào ngày 27 tháng 3 năm 2016. Con xin các cô chú phụ huynh, ông bà khuyến khích con em mình ghi danh tham gia TNTT, để giúp các em được sống càng ngày kết hợp với Chúa cũng như giao lưu, học hỏi từ các Huynh Trưởng, và các bạn học cùng trang lứa. Lời cuối cùng, Đoàn chúng con xin gửi lời cảm ơn đến Cha, quý Sơ, Ban Mục Vụ, các ban ngành đoàn thể và cộng đoàn. Nếu như không có sự giúp đỡ tận tình của mọi người, Đoàn TNTT của chúng con sẽ không tồn tại và phát triển được như ngày hôm nay.

Vì chúng con còn trẻ, tuổi đời lẫn kinh nghiệm còn ít ỏi, trong lúc làm việc nếu có điều gì sai sót, xin lượng thứ bỏ qua cũng như góp ý để chúng con có thể sửa chữa kịp thời. Chúng con xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ chúng con, để Đoàn Thiếu Nhi chúng con có thể phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm sắp tới. Nguyện xin Chúa ban ơn và trả ơn bội hậu cho cộng đoàn dân Chúa. Chúng con xin chân thành cảm ơn.

Greetings Father, Sisters, and Parishioners,

Thank you Father, Sisters, Parishioners and guests of St. Ann Parish for giving the youth ministry this opportunity to share about ourselves and the things we’ve accomplished in the past year. Our parish is very fortunate to have a strong foundation of young people with talent and dedication. Even though we all come from different cultures and ethnic backgrounds, we come together in the name of Jesus to serve our children for the good of the parish. We have many programs to promote the Church to youth and involve them in Church activities. Some of these programs are CDC training, youth choirs, youth groups, and youth leaders for both Samoan and Vietnamese communities. With that said, it is my honor to share with you the wonderful achievements that we have done in the past year and our plans for the upcoming one!

To begin, we would like to share with everyone some important parish events that not only involved the youth groups but also other parish committees. The first major one is our annual Easter egg hunt. Last year, youth groups in our parish collaborated together to organize one of the largest Easter egg hunts. We put together over 5000 eggs. Everyone in the parish was invited and welcomed to join. At the end of the day, there were more than 150 kids that attended the hunt. This year, we are hoping to have another one on Easter Sunday with an even bigger scale. We would like to extend our invitation to all children in the parish. Please come join us on that day. We have no doubt that it will be a lot of fun for everyone, whether it be children picking up eggs or adults cheering the younger ones on.

Last year, we also had children masses on Saturdays throughout the year, where kids took care of readings, ushering, EM’ing, and other duties in mass. We also wanted a day where our children can have fun and bond together, which is why we organized a Youth Day on May 30th. The day started with mass dedicated to the children at 9:30am. Following mass was a day filled with good food, fun activities, and great experiences. There were game booths with prizes such as goldfishes, stuff animals, candies, and many other kinds of toys. Aside from the game booths, we had other team activities and competitions to help the children build their teamwork skills. The event received a lot of positive feedbacks; all the kids loved it, so did their parents, as it provided a healthy environment for the kids to meet other people their age, have fun, and learn about God at the same time. With Youth Day being such a great success, we hope to do the same this year and continue to do so in the future. For us youth leaders, it is very rewarding to see our hard work like such events pay off in terms of teaching and benefiting our students physically, emotionally, and spiritually.

On top of projects we did within the youth, we also reached out and worked with other members in the parish. For example, we participated in the bake sale organized by our parish seniors last year. We encouraged everyone to take part by contributing their home-baked goods. The bake sale was put together in hope of raising money to fix our church doors. With everyone’s contribution, we achieved our goal. The seniors were also very generous to offer us a portion of the profits for our Youth Day. Through this, we taught our students that if we come together, we could accomplish great things. They were also very proud to know that they took part in making Youth Day happen, it was the fruit of THEIR labor as well.

Towards the end of last year, we also helped with preparation for the CCD school Annual Thanksgiving Dinner. We prepared food, games, and crafts for younger kids, and photo booth for families as well as everyone to capture those precious moments.

Meanwhile working together to serve the parish, each youth group also meets separately and has their own activities with different purposes and directions.

For the Vietnamese Eucharistic Youth group, we have classes every Sunday from Easter to Christmas. During class time, we talk about our idol - Jesus in the Eucharist, the Bible, and the teachings of the Church, the Catholic faith, and other related topics. Beside the main lesson every week, we also have a Gospel sharing session right before our 4pm mass. In this session, we discuss the Gospel reading of that week and break it down with age-catering content to give our students an understanding of the reading. These Gospel sessions have proved immensely beneficial as a lot of our younger kids struggle with Vietnamese, they can’t understand the reading in mass as well as we would like them to. So not only these sessions with age-appropriate approaches give them an idea of what the Gospel is about and, they also help our students understand and follow Father’s homily better, keeping them engaged and not distracted in mass.

Annually, we also have other events such as camp, retreat, picnic to make our activities and teaching methods diverse. For instance, in this past year, we had a summer camp with two neighboring chapters - Auburn and Olympia. We chose to set the camp in a Biblical time frame, so every game or activity was designed to tie back to a Bible verse or a lesson. At camp, we also had a session where kids dressed up as our Vietnamese national heroes and acted out our folktales. We wanted the students to learn more about our history, our roots, through the fun of acting and role-playing. During this camp, our students were able to meet and connect with kids from other youth groups in the vicinity. They had a chance to play together, work together, as they built everlasting friendships.

We also usually have our annual youth retreat towards the end of Advent season to mark the end of our year. Last year, our retreat had the theme “Mercy,” in accordance with this Jubilee Year of Mercy. With that theme in mind, we invited multiple guest speakers to come and share their experience as well as insights about mercy. We also used the retreat as a time for our students to meditate and reflect, a time dedicated for them to speak with God and seek His guidance in any matter that they needed. And with the Sacrament of Reconciliation during retreat, they could prepare themselves to receive Baby Jesus into the world and into their heart.

As our break is coming to an end, our Vietnamese Eucharistic Youth group will start our year again soon. We would like to ask you to pray for us for a year filled with God’s love, joy, and blessings so that we can improve ourselves and contribute even more to the parish.

Again, we would like thank you all for giving us this opportunity to share with you our services and accomplishments. As a whole youth ministry, we promise to keep up the work and strive to achieve even more this year, both within the youth and with the parish as a whole. In order to do that, we of course will need everyone’s love and support. Please keep the youth in your prayers and continue to support us. Thank you and God bless!