7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Niềm Vui Thơ Ấu



Những ngày Cộng Đoàn Thánh Giuse gói bánh chưng, bánh tét gợi lại cho tôi kỷ niệm xưa. Như những năm trước, năm nay các cháu nhỏ đến phụ cũng nhiều, nhưng trẻ trung hơn năm ngoái: thành viên trẻ nhất mới hai tuổi , ôm cái bánh theo sau anh Hai thật dễ thương không thể tả! Bố của cháu cứ hồi họp theo sau canh chừng con gái ôm bánh leo lên cầu thang !



 

Cảnh náo nhiệt nầy làm lòng tôi vui và nhớ lại thời xa xưa nơi quê nhà. Hồi đó chỉ được giúp bỏ củi vào bếp hoặc múc nước cho cha mẹ châm vào nồi bánh thôi chứ không được “ôm” bánh như các cháu bây giờ! Giao cho các cháu đếm bánh, đi gom bánh chỗ các ông, bà , cô chú bác gói xong để đưa về “trạm kiểm” trước khi đưa lên ha lò là hình ảnh thân quen như hồi xưa tôi đứng bên cạnh nhìn mẹ cha và bà nội gói bánh vậy !

 

Thấy các cháu thi nhau “ôm” bánh leo lên bậc thang tới ha lò tôi đổ mồ hôi và Cha Chánh Xứ cũng “run” vì các cháu hăng hái và linh hoạt quá! Cha không kịp sắp bánh vào tay các cháu để mang đi! Cha luôn miệng nhắc các cháu cẩn thận và đi chậm! Cha lo lắng các bậc thang kia mà chạm vào các đầu gối các cháu thì Cha không biết tính sao! Thấy các cháu hân hoan tươi cười không mệt trong hãnh diện làm tôi cũng vui và hãnh diện với các cháu! Cảm ơn Thánh Ngoại Anna đã xin Cháu Giesu giữ gìn các cháu bình an vô sự! Cảm ơn phụ huynh các cháu (và các cháu) đã đáp lời mời gọi của Cha Xứ đưa các cháu tới không những phụ giúp và học hỏi truyền thống chuẩn bị đón Xuân của ông bà cha mẹ mà còn cho tôi nhớ lại tuổi thơ ấu năm xưa ở quê nhà mỗi độ Xuân về!

 

Tạ ơn Chúa và cảm ơn tất cả cô chú bác và anh chị em trong và ngoài Cộng Đoàn đã đến với nhau trong tình đồng hương, nghĩa đồng bào để đem lại không khí đón Xuân nơi tha hương! Chúc Mừng Năm Mới!



Lê Ba