7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Niềm Vui Ngày Chúa Nhật: Chở Gỗ về Giáo Xứ


Có người mới đến Mỹ chưa được một tuần, có người đã đến Mỹ bốn mươi mấy năm, có người không biết nói tiếng Việt, có người da trắng, có người da ngâm, có người lớn, có người bé, có người già, có người trẻ... Vào trưa Chúa Nhật của một ngày oi ả Tháng Tám, các người anh em này đã đến xăn tay áo góp sức đi chở gỗ và chuyển gỗ về giáo xứ của mình.


Từ 10 giờ rưỡi sáng cho đến 12 giờ trưa, một chiếc xe truck, đến hai chiếc, đến năm chiếc, đến tám chiếc xe truck lần lượt thay phiên nhau chở các pallets laminated wood về St Ann. Vừa về đến đã có các em TNTT, các anh em trong các ca đoàn, một đại gia đình của người Samoan đợi sẵn để chuyển từng thùng gỗ vào các lớp học.


Mồ hôi nhễ nhại nhưng mà sao lại vui quá! Chỉ cần nghĩ tới cái sàn gỗ mà mình sắp được bước đi lên thôi là đã mãn nguyện lắm rồi!


Mỗi lần đếm đủ 50 hộp laminates cho mỗi lớp học, các anh em lại hớn hở đưa cao cánh tay “high five” nhau.


Chưa hết, điện thoại nhắn là có ai đã đi mướn nguyên một chiếc U-haul box truck để chở hết các hộp hardwood về Nhà Xứ. Xe đã về đến nơi rồi và đang chờ người đến bốc hàng khiêng lên hai tầng lầu Nhà Xứ.


Mấy hộp pizzas còn nóng, nhưng chưa ai muốn ăn bây giờ ... Hai mươi mấy anh em chạy từ trường học sang để giúp chuyển gỗ. 


Chuyển đợt này cực hơn nhiều. Mấy hộp hardwood nặng hơn và dài hơn, phải hai người mới khiêng nổi một hộp. Các ngõ ngách trong Nhà Xứ lại hẹp hơn, vậy mà các anh em đã chuyển 80 hộp lên lầu hai và 92 hộp gọn gàng vào tầng chính của Nhà Xứ.


Đến 1 giờ 45 trưa, ai đến khuôn viên Nhà Xứ sẽ thấy cảnh: có người ngồi gốc cây, có người ngồi bệt trước garage quạt mồ hôi, có mấy người đi vòng vòng đếm đi đếm lại bao nhiêu hộp gỗ, lại có người chạy xuống basement để coi sàn Nhà Xứ được lót laminates tuần rồi đẹp đến cỡ nào...


Giờ này pizza lạnh, cheese trong bánh đã khô, nhưng mà sao thấy ngon quá!


Làm việc góp công bảo trì xây dựng giáo xứ của mình là vậy đó.

 

Thủy-Tiên