7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

HÈ ĐỒNG TÂM


Lời Ngỏ:


Xin giới thiệu cùng cộng đoàn, anh Nguyễn Nhơn, họa sĩ của cộng đoàn và là người đã viết bảng hiệu cho Quán 3 Miền cũng như vẽ một bức tranh đặc biệt về một món ăn của Quán 3 Miền, hiện được treo ở trước quầy hàng cà phê của quán.


Anh Nguyễn Nhơn đã ghi lại những cảm nghĩ của mình trong dịp được tham dự buổi picnic của Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo trong mùa hè 2019 tại Wapato Park. Xin mời cộng đoàn cùng đọc ...



*Đồng Tâm hiệp nhất trong Tình Cha

  Ca Đoàn Các Thánh ... cùng hoan ca (*)

  Chung lời chúc tụng ngợi khen Chúa

  An vui phục vụ đời thăng hoa.

 

Chúng con xin cảm tạ tri ân Chúa. Ôi! Tình Người quá bao la, đã thương ban cho chúng con một buổi picnic tốt đẹp, nồng ấm tình thân ái và tràn trào khí xuân.


Anh chị em đang xôn xao rộn ràng trong niềm vui thì Cha Xứ đến, ca đoàn càng rộn ràng xôn xao hơn vì sự hiện diện của ngài đã cho chúng con cảm nhận được Tình Yêu của Thiên Chúa đang hiện diện giữa trần gian - trong chúng con. 


Khi đang cùng với anh Thế viết biểu ngữ cho cuộc vui con đã trộm nghe:

“Anh Huê, chị Giany, má Hai và các anh chị trong ban tổ chức phải đi tìm sân chơi, lo âm thanh nhạc cụ cho rộn ràng khí xuân, bàn tính nấu những món ăn gì ngon, đầy đủ và những trò chơi cho cuộc vui phải thật ... quá vui.”


Đến ngày, các anh chị phụ trách đã đi thật sớm trước khi ông mặt trời thức dậy để sắp xếp bàn ghế, lều trại, căng biểu ngữ và những việc cần thiết để mọi người đến là vui. Và quả thật, niềm vui đã như sóng vỡ bờ:  


 - Đã ngập tràn tình xuân trong tiếng hát đong đầy hương ngát triệu đóa hồng của những ca sĩ đang lên và hát xong sẽ xuống. Trong thanh âm du dương réo rắt đưa hồn người lạc vào chốn thiên thai của anh Nhân, anh Châu với ngón đàn tuyệt diệu. (Nghe đâu ban tổ chức đã phải lặn lội tìm kiếm, đến tận ... Tacoma để mời về.)


- Đã trào dâng sắc xuân trong ánh mắt, nụ cười của tuổi trẻ khi tham gia trò chơi. Anh Duy đã mở đầu với những câu ca vui, những động tác nhịp nhàng mà chơi vơi ngọng nghịu khó rập khuôn. Có một điều mà đến giờ này con vẫn còn ấm ức vì lời bài hát hò đưa: "... trước mặt tôi ... sau lưng tôi ... bên trái tôi là người tôi thương, thương tôi.", nhưng không có câu “bên phải”, mà bên phải tôi là một người con muốn với anh chị em cùng hát: "Bên phải tôi là người tôi thương, thương tôi." Rồi chị Quỳnh Mai, chị Quỳnh An đã nhiệt tình trao gửi sự duyên dáng tươi vui hướng dẫn những trò chơi thiên thần tưởng như dễ mà khó lắm ai ơi nhưng tràn trào khí xuân của tuổi trẻ.

 

- Đã mặn mà tình xuân, dư tràn năng lượng với những món ăn độc đáo, ngon lành hơn cả nem công chả phượng của vua chúa thuở xa xưa cho mọi người cảm thấy khí xuân đang hừng hực khắp châu thân, cho cuộc vui tròn đầy. Chỉ là trái bắp, miếng bột chiên ... nhưng sao mà ngon lạ ngon lùng!

 

- Và có một điều rất tuyệt vời là Cha Xứ và Sơ Trinh đã nhào vô với các bạn trẻ hòa nhập vui chơi, cùng ngồi bệt xuống đất, cùng bò lăn bò càng đùa vui như trẻ thơ cho chúng con cảm nhận một điều rất quan trọng trên cả tuyệt vời mà cả đời người Kitô hữu hằng ước mong:  “Chúng con đang ở trong thiên đàng, đã cảm nếm được mùi vị của thiên đàng ngay giữa trần gian, trong lần picnic này vì “Anh Hai Giêsu” đã nói: "Thầy bảo thật anh em: Nếu anh em không trở lại như trẻ thơ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời." ( Mt 18:3 )

 

Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha Xứ, ban tổ chức và Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã cho con thắm đượm khí xuân giữa mùa hè oi bức của trần đời.

 

Nguyện chúc ân phúc và bình an của Đức Kitô Phục Sinh tràn trào trong Cha cùng cộng đoàn để tràn qua cho nhau và tràn đến những nơi đang cần đến Lòng Chúa Xót Thương như chúng con đã được nhận hôm nay. Amen.

 

................Trong Tình yêu của Mình Máu Thánh Chúa Kitô .................

                                    23 tháng 6 năm 2019

                                        Người hàng xóm

 

 

*Trời đã vào hè mà thắm xuân

  Tình Chúa bao la yêu nhân trần

  Cho con thân bình tâm an định

  Bên nhau vui sống đời chứng nhân.