7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335

n

Đầm Ấm Trong Neo Đơn (*)

Sau Thánh Lễ An Táng cụ bà Agnes Nguyễn Thị Ơn lúc 11 giờ sáng ngày thứ Bảy 16/4/2016 tại Nhà Thờ Saint Ann Tacoma WA. Lúc ra về, một đôi vợ chồng trẻ gặp người viết tại bãi đậu xe và nói:
“Chắc tụi cháu phải tìm hiểu và gia nhập một hội đoàn nào thích hợp với mình bác ơi.”
Sẵn tính – phóng - viên trong người, người viết không bỏ lỡ cơ hội:
“Tại sao vậy hai cháu?”
Cô vợ trẻ nhanh miệng:
“Cụ bà Agnes khi sanh tiền tuy đơn chiếc nhưng cụ đã có được hai người em nuôi, là một cặp vợ chồng trẻ làm em tinh thần để cùng bầu bạn, tâm sự nhất là nâng đỡ nhau khi trở gió trái trời. Lại nữa cụ đã chọn Cộng Đoàn làm đại gia đình của mình và tham gia nhiều sinh hoạt trong Cộng Đoàn để thăng tiến đời sống tâm linh.”

Đặc biệt cụ đã gia nhập Hội Con Đức Mẹ, đúng là lực bất tòng tâm, vừa ghi danh gia nhập hội cụ lại lâm trọng bịnh và vì thế cụ chưa được dịp sinh hoạt với hội thì nay cụ đã được Chúa gọi ra khỏi thế gian. Dầu vậy, Hôi Con Đức Mẹ vẫn nhìn nhận cụ là hội viên chính thức của hội. Trước Thánh Lễ các hội viên Hội Con Đức Mẹ trong đồng phục áo dài trắng, khăn quàng cổ xanh lơ lặng lẽ đi hàng hai sau quan tài đưa linh cửu cụ đến gần bàn thờ để cùng với Cộng Đoàn cầu nguyện cho cụ Agnes sớm được Chúa đưa về hưởng Nhan Thánh Người trên nước Hằng Sống. Sau Thánh Lễ các hội viên lại đứng hai hàng gần cửa ra vào như những Thiên Thần giáng thế để tiễn đưa cụ đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Người viết vốn là một cựu quân nhân trong Quân Lực VNCH, nhìn cách các hội viên Hội Con Đức Mẹ đưa tiễn một hội viên vừa ly trần mà liên tưởng đến hàng quân danh dự nghiêm chào để tiễn đưa một đồng đội vừa nằm xuống cho quê hương được sống thuở xa xưa. Thiễn nghĩ, không chỉ có các hội viên Hội Lêgiô mới là quân binh của Đức Mẹ, mà tất cả giáo hữu Công Giáo cũng là quân binh của Đức Mẹ đang chiến đấu với ba thù trên đường tiến về Nước Trời.

Những ý tưởng của đôi vợ chồng trẻ đã gợi cho người viết một vài nhận xét xin được chia sẻ với mọi người: Cộng đoàn chúng ta còn quá nhiều thành viên chưa tham gia một hội đoàn nào. Ví dụ như Hội Con Thánh Cả Giuse, đâu phải chỉ dành cho những anh ở lớp tuổi ‘lỡ chừng’– không già mà cũng chẳng còn trẻ - mà tất cả mọi người muốn nhận Thánh Cả làm Quan Thầy để cùng với Thánh Cả và nhờ Thánh Cả đến với Chúa. Do đó dù trẻ hay già, dù nam hay nữ cũng có thể gia nhập Hội Con Thánh Cả Giuse và tùy khả năng của mỗi người mà thực hiện những nhu cầu của hội.

Các hội đoàn khác cũng vậy như Hội Con Đức Mẹ, Hội Legiô Mariae, Hội Tông Đồ Cầu Nguyện … Mọi người đều có thể tham gia không ngại tuổi tác, không ngại giới tính. Tất cả các hội đoàn trong Cộng Đoàn, Giáo Xứ đều là hội đoàn Công Giáo Tiến Hành với mục đích giúp nhau thăng tiến đời sống đạo, mang Lời Chúa đến với tha nhân để loan báo Tình Thương Cứu Độ của Chúa đến với những người chưa biết Chúa.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban ơn thánh hóa cho chúng con, để chúng con biết buông bỏ những ý riêng, xa lánh sự hiềm khích, tạo bầu khí thân thiện giữa cá nhân với cá nhân. Cho Cộng Đoàn Dân Chúa có đời sống đầm ấm và yêu thương cùng nhau tôn vinh, cám tạ Thiên Chúa từ nhân.

Mynh Hứa 16/4/2016