7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Ca Đoàn Thiếu Nhi Emmanuel và Buổi Đi Thăm Tu Viện Thánh Gia tại Washougal, Washington


Khi biết tin chị Kim Thu, ca trưởng Ca Đoàn Thiếu Nhi Emmanuel đã nhận được lời mời của Cha Giuse Vũ Hải Đăng mời ca đoàn nhỏ đến Tu Viện Thánh Gia thuộc Tu Đoàn Nhà Chúa, Thành Phố Washougal, Washington, nơi Cha Hải Đăng đang sinh hoạt thì các em rất háo hức lẫn hồi hộp vì sắp được đi chơi chung một chuyến đi xa.


Chuẩn bị cho chuyến đi, chị Kim Thu, Soeur Trinh và ban điều hành ca đoàn đã họp lại và phân công nhau xem ai có thể đảm trách được những việc gì. Chị Kim Thu lo việc liên hệ với những công ty cho thuê xe để chở cả đoàn đi. Chị cố gắng tìm nơi cho thuê xe với giá cả hợp lý nhất để tiết kiệm chi phí cho ca đoàn. Chị còn phụ trách thêm việc xem những vị phụ huynh nào muốn đi để chốt danh sách, tránh việc dư hay thiếu chỗ ngồi. Những chị trong ban điều hành thì lên danh sách những món ăn nào để chuẩn bị trước cho ngày hôm đó, rồi phân công mỗi người cùng góp một tay để việc chuẩn bị thức ăn được suôn sẻ, tránh trùng lắp và thiếu sót. Mỗi người lo mỗi việc, cùng nhắc nhở nhau hàng ngày qua điện thoại, hoặc tin nhắn,... ai cũng có tâm trạng lo lắng vì sợ thiếu một thứ gì thì chuyến đi sẽ mất vui cho các cô chú, quý vị phụ huynh đi theo và cả các em trong ca đoàn nữa.


Buổi tối trước ngày đi, các chị trong ban điều hành và đặc biệt có chị Thoa đến giúp nhau sắp xếp, chuẩn bị các công việc, từ việc rửa rau cho ráo, xắt hành ngò rồi đến việc nướng thịt, chuẩn bị các khay đựng thức ăn cho hôm sau. Đặc biệt rất cám ơn sự tự nguyện của các em trong ca đoàn như Trina, Thạch, Steven. Các con rất giỏi và siêng, đã biết đến để cùng với các cô phân chia đồ ăn sáng vào từng bao nhỏ, bạn thì bỏ bánh mì vào, bạn thì bỏ trái quýt, bạn thì cắt chuối,... cứ như vậy mà công việc cũng được hoàn thành nhanh, đã sẵn sàng khi sáng hôm sau khi xe đến là các chị phát đồ ăn sáng cho cả đoàn được mau lẹ.


Sáng Thứ Bảy ngày 6 tháng 4, Soeur Trinh và các chị đã đến thật sớm để đem tất cả thức ăn lên xe sẵn sàng cho chuyến đi. Trước khi đoàn khởi hành, Cha Tuấn đã đến rất sớm chào đón mọi người và Ngài chúc lành cho đoàn đi bình an. Trên đường đi, sau khi đọc kinh lần hạt xong, Soeur Trinh và chị Kim Thu trưởng đoàn đã tổ chức buổi đố vui với những câu hỏi ngắn gọn với nội dung học hỏi về Kinh Thánh và Xã Hội làm cho không khí trên xe thật hào hứng với những phần quà mang giá trị tinh thần, vui là chủ yếu, làm cho đoạn đường như ngắn lại. Lại thêm phần góp vui của chú Quyên với những câu chuyện vui, những câu chuyện về Mười Điều Răn.


Tới Tu Viện Thánh Gia, cả đoàn được Cha Hải Đăng, thầy Đức, cha Rạng đón tiếp rất chu đáo, ngay cả những chú chó của tu viện nữa. Khi xe vừa tới cổng, các chú chó đã vẫy đuôi chào mừng những vị khách phương xa như những người bạn lâu ngày quay về nhà. Cha Hải Đăng hướng dẫn cả đoàn đi tham quan khuôn viên tu viện. Tu viện thật lớn, thật đẹp với hàng trăm gốc hoa anh đào đang nở rộ khoe sắc rợp trời. Đặc biệt là tượng Đức Mẹ La Vang thật lớn với các dòng chữ chú thích bằng điện chạy dọc với nhiều ngôn ngữ khác nhau thật nổi bật trong khuôn viên rộng lớn của tu viện. Cha đã chủ tế Thánh Lễ cho đoàn và sau đó Ngài còn tặng quà cho từng thành viên trong đoàn, đó là một tràng hạt rất đẹp, sang trọng. Trong khi đó, các chị lại tiếp tục trong bếp để lo bữa ăn trưa cho cả đoàn với những món ăn ấm lòng, nào soup măng cua, bún thịt nướng, mì xào, gỏi gà,... Xong buổi cơm trưa, Cha Hải Đăng tiễn đoàn với lời ban chúc lành cho đoàn cho chuyến quay về NThờ Thánh Anna. Trên đường về, đoàn lại được đi Mall và có bánh pâté chaud cho buổi ăn chiều.


Con xin cảm ơn Cha Hải Đăng đã có buổi đón tiếp Ca Đoàn Nhí Emmanuel thật vui ấm áp. Con cám ơn Cha Tuấn, Soeur Trinh, chị Kim Thu và các chị trong ban điều hành đã giúp cho ca đoàn có một buổi đi chơi, học hỏi được nhiều điều, được sinh hoạt với nhau. Con xin cảm ơn cô Cẩm, chị Hà đã cho đoàn những món ăn ngon như gỏi gà, mì xào. Cảm ơn chị Kim, chị Hoa,… lúc nào cũng sẵn lòng giúp ca đoàn; đặc biệt chị Hoa đang còn bệnh, rất mệt mà chị vẫn đi với đoàn, hỗ trợ ca đoàn hết mình. Con cũng xin cảm ơn quý phụ huynh đã luôn đồng hành với Ca Đoàn Nhỏ Emmanuel. Xin Chúa luôn ban muôn ơn lành đến quý vị!


Bích Thuận