7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Buổi Tĩnh Tâm của Ca Đoàn Thiếu Nhi Emmanuel



Năm nay, để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Hài Đồng, cha Sở và Ban Phụng Vụ đã mời Cha Steven Trần Sơn về chia sẻ tuần tĩnh tâm cho Cộng Đoàn Thánh Giuse tại Nhà Thờ St. Ann.

 


Suốt một tuần lễ, Cha Sơn đã chia sẻ nhiều đề tài với các cô chú, anh chị rất sinh động và đầy sự hài hước làm cho những buổi tĩnh tâm như một cuộc họp mặt gia đình đầy tình thân. Đến ngày Thứ Sáu, các em ca đoàn thiếu nhi Emmanuel phụ trách phần hát lễ cho buổi lễ đồng tế gồm Cha Sở Đa Minh và hai cha khách mời, là Cha Hải Đăng và Cha Sơn.


 

Sau Thánh Lễ, mặc dù trời đã tối và đã hơn 8 giờ, Cha Sơn vẫn dành thời gian ít ỏi trong vòng một tiếng đồng hồ để Ngài đến chia sẻ với các em trong ca đoàn. Bắt đầu buổi tĩnh tâm cho ca đoàn Emmanuel, Ngài đã bắt nhịp bài hát “It’s Christ who build the Community” làm cho không khí sinh động hẳn lên, Ngài và các em vừa hát vừa kèm thêm các động tác múa minh họa vui nhộn làm các em cứ muốn hát mãi bài hát này.

 


Qua bài chia sẻ, Ngài muốn giải thích để các em hiểu nguồn gốc chữ “Emmanuel”, và thế nào để mọi người xung quanh ta thấy được “Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta”. Đó là các em lúc nào cũng nên biết đến chữ chia sẻ (sharing) và quan tâm (caring), đến anh chị em mình, đến ngay cả những người cơ nhỡ khó khăn không quen biết, để khi thành một thói quen, đó là lúc Thiên Chúa lúc nào cũng hiện diện với mình, ở trong tâm hồn của mỗi con người chúng ta.


 

Vì là ca đoàn thiếu nhi, có những câu hỏi của các em rất ngây thơ như “Cha có giàu không?”, “Cha bao nhiêu tuổi?”, rồi đến những câu hỏi của các em lớn hơn như “Điều gì đã khiến Cha đi tu?”, “ Cha có thể cho chúng con biết tại sao số lượng người Công Giáo ngày càng giảm đi?”, v.v... Cha đã dùng những ví dụ dễ hiểu để giải thích cho các em, từ nhỏ Ngài đã có ước muốn khi lớn lên sẽ trở thành một bác sĩ. Nhưng rồi, nhờ ơn Thiên Chúa, nhờ ơn Chúa Thánh Thần soi sáng,  dẫn dắt Ngài đến với con đường tu trì. Và đến tận bây giờ, Ngài luôn cầu nguyện với Đức Mẹ Maria, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ để Ngài luôn vững tin với con đường mà Ngài đã chọn và được Thiên Chúa mời gọi.


 

Để kết thúc buổi chia sẻ với các em ca đoàn nhỏ Emmanuel, Cha Sơn đã cùng mời các em hát chung với Ngài bài hát “A Thousand Reasons”. Thật sôi nổi, thật ấm cúng với những lời chia sẻ thực tế của Cha đến với các em.


 

Thêm một điều đặc biệt ở Cha Sơn nữa là Ngài đã rời Việt Nam lúc mới chừng 8 tuổi, sau hơn 20 năm sống và sinh hoạt ở đất nước này, vậy mà Ngài nói và chuyển tải tiếng Việt rất rõ ràng, rành mạch. Nguyện xin Thiên Chúa luôn ở cùng Ngài, giúp cho Ngài luôn dẫn dắt đoàn chiên con Chúa đi đúng đường hướng của Thiên Chúa muốn.


 

Con xin được cảm ơn Cha Sở Đa Minh và Ban Mục Vụ đã mời Cha Sơn về chia sẻ những điều rất thiết thực trong cuộc sống hàng ngày. Con xin cảm ơn các Soeur, chị ca trưởng Ca Đoàn Emmanuel đã sắp xếp thời gian để cho các em nghe được những lời tâm tình, chia sẻ của Cha Sơn để các em nhận thức được thế nào là con Thiên Chúa, để các em chuẩn bị tâm hồn mình đón Chúa Hài Đồng một cách chu đáo hơn. Cảm ơn quý phụ huynh đã luôn đồng hành với các em, hy sinh thời giờ bận rộn để đưa rước các em, luôn nhắc nhở các em đi tham gia ca đoàn đầy đủ, góp một phần tiếng hát của mình ca tụng Thiên Chúa là Đấng toàn năng.

 

Bích Thuận

Hội Phụ Huynh CĐ Emmanuel