7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Xuân Đến


Không khí Tết đang tràn ngập tại Cộng Đoàn Thánh Giuse, Nhà Thờ St. Ann, Tacoma.


Năm nay, Cha Sở cho biết số lượng bánh Tết do bà con giáo dân đặt đã vượt qua cả số lượng bánh dự định gói. Do vậy, từ cả vài tuần trước Tết Mậu Tuất, trên các tờ thông tin Hiệp Nhất, Cha cũng như Ban Tổ Chức đã kêu gọi các ông bà, anh chị sắp xếp thời gian để đến thời điểm gói bánh, mỗi người cùng góp chút thời gian, chút công sức để làm nên những chiếc bánh chưng, bánh tét đầy ắp tình yêu thương trao cho nhau.


Vào ngày gói bánh, từ sáng sớm các ông bà, cô chú đã có mặt, mỗi người đều sẵn sàng vào vị trí để làm nên những chiếc bánh đầu tiên. Các cô, bác thì vò, xóc nếp, trộn muối, có bác thì rửa lá, xả cho sạch. Sau đó từng thau lá chuối xanh mướt được các anh thanh niên, các chú khiêng ra từng bàn, ở đó đã có sẵn các dì, các cô chuẩn bị cho việc lau từng cái lá cho thật sạch, thật khô. Khăn lau thì đã có Sơ Theresa chu đáo đi từng bàn để xem chỗ nào cần thay khăn thì Sơ tiếp ứng ngay.


Các em trong Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể cũng đến phụ, có em thì đi cùng cha mẹ phụ lau lá, xếp lá, phân loại lá cho ngay ngắn; có em thì cột bánh, nhìn các em lúc đầu còn lọng cọng chút xíu nhưng sau đó rồi thì các em làm thật khéo, tỉ mỉ. Các em nhỏ hơn thì đến phụ thầy Lê Ba xếp bánh cho ngay, đi thu bánh đã làm xong ở các bàn rồi lại đếm số lượng thật kỹ lưỡng, sau đó khiêng lên cho các chú trong Hội Con Thánh Cả Giuse nấu.


Mọi người làm trong không khí ấm áp đầy tình thân như một gia đình mặc dù thời tiết ngoài trời vẫn còn lạnh. Vừa làm, mọi người vừa hỏi thăm nhau về các con, các cháu, ai cũng ngập tràn một cảm xúc khó tả mặc dù không còn ở trên quê cha đất tổ.


Năm nay, cộng đoàn thật vui vì có sự góp mặt của Cha Hoàng Phượng. Ngài cột bánh thật khéo, mặc dù Ngài ở xa nhưng không nề hà gì đến việc ở lại cùng anh chị em để gói những chiếc bánh đầy tràn tình yêu của Thiên Chúa, của tha nhân.


Bên cạnh đó, phải thật cảm ơn Ban Ẩm Thực, cô Connie, cô Bê, chị Trà My, chị Jenny,...đã nấu những món ăn vô cùng hấp dẫn từ thịt kho trứng với những miếng thịt ngon thiệt ngon, đồ xào, mắm chưng, rau, nuôi nước lèo,... lại còn có những món tráng miệng quá ngon như chè chuối bột bán của chị Thủy Tiên và chị Phượng, sương sáo hột é, trái cây với hai thùng cam thật ngọt của chị Minh Tâm...


Các anh em Hội Thánh Cả Giuse phối hợp với các hội đoàn và giáo khu chia phiên nấu bánh. Các anh đã cùng nhau dựng lều nấu bánh, đi mua gas, dựng bếp nấu bánh và đặt biệt là chuyển hai nồi bánh to và nặng nề từ garage nhà xứ ra đến chỗ nấu bánh. Các anh đã có được ý kiến hay là thay vì khiêng từng thùng bánh từ chỗ nấu bánh qua trường học, các anh đã cùng các em trai trẻ khiêng bánh lên xe truck, chạy thẳng qua trường học. Sau đó các anh em đã cùng khuân các thùng bánh xuống xe và đưa vào sắp trên các bàn dài. Với cách này các anh đã tiết kiệm được thời gian và sức lực để có thể làm việc trong các ngày nấu bánh của cộng đoàn.


Cảm ơn, cảm ơn tất cả những bàn tay đã đóng góp công sức làm nên những chiếc bánh Tết thật xinh xắn, dễ thương, đầy ý nghĩa. Xin Hồng Ân Thiên Chúa luôn đổ tràn đầy trên anh chị em, xin Ngài luôn gìn giữ các con Ngài trong an bình.


Xuân Mậu Tuất 2018

Bích Thuận


Xem thêm hình những ngày gói bánh mừng xuân của Cộng Đoàn Thánh Giuse Tacoma