7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Lớp Vovinam Việt Võ Đạo và Giới Trẻ Cộng Đoàn Thánh Giuse



Lớp Vovinam và Bóng Đá của Cộng Đoàn đã được khai giảng vào trưa Thứ Bảy ngày 2 tháng 7 năm 2016 tại Hội Trường Giáo Xứ Thánh Anna với sự hiện diện của Cha Chánh Xứ, Sơ Theresa, các anh chị em Ban Mục Vụ Cộng Đoàn, các vị phụ huynh và các học sinh. Trong phần mở đầu, võ sư Trần Hữu Tuấn Anh đã có vài lời giới thiệu chương trình đến quý phụ huynh và các em học sinh. Xin được trích dẫn lời mở đầu buổi khai giảng của võ sư Tuấn Anh đến với Cộng Đoàn Dân Chúa.

 


Kính thưa Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn, Sơ Theresa, Ban Mục Vụ cùng quý phụ huynh và các anh chị em,

Người Việt Nam ta có câu:

 “Văn mà không võ, là kẻ nhu nhược

Võ mà không văn, là kẻ bạo tàn”

Điều này nói lên sự liên kết giữa thể lực và trí tuệ để tạo ra những con người “văn võ song toàn”, và đó là điều mà các bậc cha mẹ mong ước con mình là những phần tử hữu dụng, đem tài năng ra giúp ích cho gia đình và xã hội. Hay là câu “Văn ôn võ luyện” để nhắc nhở con cháu chúng ta cần phải chuyên cần luyện tập thể lực song song với việc học hành chăm chỉ để góp phần duy trì giá trị võ thuật cũng như văn hóa Việt Nam được tồn tại cho đến ngày hôm nay.

 

Sống trong xã hội văn minh con người bị chi phối bởi những phương tiện khoa học kỹ thuật tân tiến nên thời gian dành cho sự vận động cơ thể ngày càng ít đi. Sự thiếu vận động sẽ làm suy yếu cơ thể và từ đó làm giảm sức đề kháng để chống chọi hay ngăn ngừa bệnh tật, đau yếu. Xã hội càng tiến bộ thì con em chúng ta càng dễ bị những chứng bịnh thời đại như béo phì, cận thị, tự kỷ… Và người lớn như chúng ta thì mắc các chứng bịnh như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp… các chứng bịnh này nhiều khi đến rất sớm cho một số người trẻ vì thói quen ăn uống sinh hoạt thiểu vận động của chúng ta.

 

Sinh hoạt thể thao và võ thuật sẽ giúp cho con em chúng ta giảm bớt thời gian chơi game, tránh cho cơ thể mệt mỏi lười biếng vô cớ; đồng thời cũng dạy cho các em biết ứng xử kính trên nhường dưới. Lớp Bóng Đá và Vovinam - Việt Võ Đạo sẽ cùng với phụ huynh tạo điều kiện cho con em có một sân chơi hữu ích cùng với sinh hoạt lành mạnh.

 Các em sẽ được luyện tập các kỹ năng sau:

- Kỹ thuật té ngã: Giúp các em tránh được những tai nạn khi chơi các môn thể thao hay khi sinh hoạt trong đời thường.

- Luyện tập kiên trì: Giúp cơ thể các em dẻo dai và tăng sức chịu đựng cũng như tính kỷ luật. Các em nhỏ vốn hiếu động không kiểm soát những hành vi của mình nhưng khi đến với Vovinam, các em sẽ được huấn luyện tập trung tinh thần qua các bài tập thiền định. 

- Các bài quyền: Duy trì sự vận động cơ thể đồng thời cũng bảo tồn truyền thống văn hóa hay của dân tộc. Ngoài ra các bài quyền khó buộc trí nhớ các em phải vận động nhiều hơn sẽ giúp ích cho việc học tại trường.

 

Hiện nay trong đội võ của Vovinam Tacoma có nhiều em sau khi tốt nghiệp highschool các em sẽ bước tiếp vào các trường đại học và college. Những bậc đàn anh đàn chị thì sau khi tốt nghiệp các bằng cử nhân sẽ tiếp tục học lấy các bằng cao hơn nữa để xứng đáng với tinh thần" văn võ song toàn".  Hiện diện buổi biếu diễn hôm nay có hai em Elizabeth Trầm Lương và Ngọc Trân vừa tốt nghiệp highschool với điểm số tuyệt đối. Võ sư Sơn Hải cũng hoàn tất UW. Huấn luyện viên Dung đã tốt nghiệp UW năm ngoái và nay trở lại trường để lấy văn bằng master. Và còn những tấm gương về rèn luyện thân thể qua chương trình võ thuật và tập trung tinh thần học hành của các võ sư và huấn luyện viên đội võ thuật Vovinam Việt Võ Đạo Tacoma Washington như bác sĩ Đăng Tường, master tâm lý Khoa Huỳnh, master Duy Huỳnh...

 

Để đạt được kết quả tốt, chúng tôi rất cần sự hợp tác chặt chẽ từ các bậc phụ huynh như đưa đón, khuyến khích các em đến luyện tập hàng tuần. Là bậc phụ huynh chắc ai cũng muốn nhìn thấy những “Con Rồng Cháu Tiên” xứng đáng tự hào hai tiếng Việt Nam.

 

Võ sư Trần Hữu Tuấn Anh

Vovinam Việt Võ Đạo Tacoma