7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Thiên Chúa Làm Chủ Muôn Đời


Hữu Đức

 

Tin xuân đến ngọn cây đào

Bảo cho hoa biết ra chào Chúa Xuân

Mỗi năm xuân đến một lần

Thiều quang chín chục xoay vần chẳng sai

Ngày Xuân còn mãi không thôi

Tuổi xuân ai dễ xanh rồi lại xanh?

 

Các vần thơ lục bát trên là bài Vui Xuân của thi sĩ Tản Đà Nguyễn Khắc Hiếu đã diễn dạt cái mốc thời gian tuần hoàn của vũ trụ, bốn mùa là chu kỳ đều đặn trong một năm: xuân, hạ, thu, đông. Chỉ có Thiên Chúa là Chúa của thời gian an bài mùa xuân bất tận, còn tạo vật, như con người, có ai tuổi xuân xanh mãi không già.  Tất cả mọi vật được tạo thành là một hồng ân Thiên Chúa ban tặng cho loài người.

 

Ai làm vũ trụ tuần hoàn?

Hè qua, thu đến, đông tàn, xuân xang

Mỗi mùa, mỗi vẻ Chúa ban

Nắng hồng tô điểm không gian khắc miền

Thu buồn lá úa êm đềm

Tuyết rơi, đông lạnh cả đêm lẫn ngày

Gió xuân hôn nhẹ hoa mai

Hoa đào thắm sắc tình say Xuân về.

Hữu tình cản vật đam mê

Núi cao, biển rộng, tứ bề mênh mang

Hồng ân, phúc lộc Chúa ban

Cho người thừa hưởng trần gian an bình

 

Năm Bính Thân đã lùi về dĩ vãng, đánh dấu một chặng đường đã trôi qua: tuổi thơ trẻ em tăng thêm một tuổi, người lớn tuổi thọ thêm lên, già đi một chút và cũng có nhiều người đã trở về cát bụi lòng sâu đất lạnh. Đối với người Việt Nam chúng ta nói chung, mùa xuân là mùa của hy vọng tốt đẹp nhất trong bốn mùa. Vì mùa xuân là mùa sung mãn của vạn vật, của hy vọng ước mơ sẽ được nhiều đặc ân, hông phúc an khang đến với mọi người trong tương lai. Do đó thường có những cánh thiệp in lời tốt đẹp nhất chúc tụng lẫn nhau trong ngày đầu mùa xuân với bạn bè bằng hữu ở xa, để nối kết tình thương. Đó là món quà tinh thần quý giá, những ước mơ sâu thẳm nhất của tâm hồn con người khao khát, mong chờ và trông đợi. Vì trong cõi trần gian này là hỗn hợp của những vui buồn, hạnh phúc, đau khổ, họp tan, thành bại, nước mắt, nụ cười … liên tiếp ảnh hưởng đến mọi người. Riêng người Công Giáo chúng ta có một đức tin nơi Chúa Xuân mang đến cho hồng ân ở tương lai tươi sang hơn “Phúc Lộc Thọ” dồi dào. 

 

Tin vào tình thương và hồng ân độ trì của Chúa, chúng ta có bình an trong tâm hồn. Có bình an trong lòng, mới có bình an trong gia đình. Gia đình là một tế bào sinh động trong cộng đoàn nói riêng, của Giáo Hội nói chung. Để đón nhận sự hiên diện của Ngài ở trần gian đòi hỏi phải có cặp mắt đức tin, vì Ngài vẫn âm thầm sống hoạt động giữa chúng ta. “Thầy ở lại vớt các con mọi ngày cho đến ngày tận thế.” (MT.28:20) Chúng ta cần phải thiết tha dâng lên lời chúc tụng cảm tạ Thiên Chúa, nguyện cầu xin Ngài trong năm mới tiếp tục gia ân giáng phúc, củng cố niềm tin, can đảm ăn năn sám hối cải thiện đời sống tốt đẹp và thánh thiện hơn. Ngõ hầu phụng sự Thiên Chúa, phục vụ tha nhân, cộng đoàn, xứ đạo cho đúng ý nghĩa Mùa Xuân Hồng Ân Như Ý: “Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng chuộc tội.” (Is 45:8)

Hồng Ân Thiên Chúa dạt dào

Đón mùa xuân thánh với bao ân tình

Cầu cho xứ đạo an bình

Ban ơn, giáng phúc thương tình chúng con.

 

Những ngày tháng mùa xuân là thời gian để cộng đoàn chúng ta cùng nhìn lại tất cả những thành quả gặt hái được qua mọi chương trình sinh hoạt thân thương, trong ân tình kết tụ thành nhựa sống dồi dào, làm điểm tựa cho hành trang trong năm mới cho kế hoạch xây dựng giáo xứ một cách tốt đẹp.  Chúng ta cảm tạ và tiếp tục cầu nguyện Chúa tuôn đổ nhiều hông ân cho mỗi gia đình, và cộng đoàn, thương giúp vượt qua mọi trở ngại, khó khăn hiện tại.

 

Cuộc đời xứ lạ quê người,

Miếng cơm, manh áo cũng phờ tấm thân

Ngày đêm rượt đuổi thời gian

Như đèn xanh, đỏ an toàn giao thông

Cộng đoàn kinh nguyện cậy trông

Hồng Ân Thiên Chúa quan phòng chở che

Tri ân Đức Mẹ, Giuse

Thành tâm, khấn nguyện xin nghe lời Ngài.

 

Hy vọng Xuân Đinh Dậu sẽ mang đến niềm vui cho cộng đoàn chúng ta cũng như tình yêu thương trong niềm tin mãnh liệt lạc quan trông cậy vào bàn tay quan phòng của Chúa

Đầu xuân kính chúc cộng đoàn

Tình thương gắn bó vẹn toàn thủy chung

 

Hữu Đức