7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

TẾT TRUNG THU 2017


Từ mấy tuần trước Ban Giám Hiệu Trường Việt Ngữ Lê Bảo Tịnh đã gởi email thông báo cho phụ huynh học sinh trường Việt Ngữ và cả trong tờ tin Hiệp Nhất biết về việc tổ chức Tết Trung Thu cho các em thiếu nhi trong cộng đoàn.


Đến hôm nay Chúa Nhật ngày 8 tháng 10, Ban Giám Hiệu cho các em học tiếng Việt đến 12 giờ trưa. Sau một hồi chuông reo báo hiệu, thầy cô cho các em xếp hàng tuần tự xuống hội trường giáo xứ để các em vui Tết Trung Thu với nhau. Những gia đình có các em còn nhỏ chưa đến tuổi đi học tiếng Việt, các cháu bé được ông bà, ba mẹ đưa thẳng xuống hội trường để chờ các anh chị học xong là cùng nhau tham gia ngày hội rước đèn mừng Tết Trung Thu.


Gần 200 em học sinh được thầy cô hướng dẫn đi theo hàng rất trật tự tiến vào hội trường. Gương mặt hồn nhiên ngây thơ, các em háo hức trông rất dễ thương. Các em được xếp ngồi hàng ngang theo từng lớp và thầy cô giáo luôn ở bên cạnh các em học sinh lớp của mình.


Khi các em đã ổn định chỗ ngồi, cô Khánh Trang bắt đầu chương trình đố vui. Mặc dù các em chưa h thấy chú Cuội - chị Hằng bao giờ nhưng các em đã trả lời các câu đố của cô Trang rất chính xác, từ các câu hỏi Tết Trung Thu là gì, bài hát nào hay hát vào đêm Trung Thu,... đến những câu hỏi khó hơn như tại sao chú Cuội bị kéo lên mặt trăng, rồi khi chú Cuội lên mặt trăng thì cầm theo cái gì,...Khi các em trả lời đúng câu hỏi, các em nhận được một bao phần thưởng nho nhỏ, xinh xinh. Không những các em nhỏ có các câu đố, mà đến lượt các thầy cô giáo cũng nhận được câu hỏi vui từ thầy Hiệu Trưởng Lê Ba nữa. Không khí đố vui có thưởng giữa thầy trò thật náo nhiệt với những cánh tay bé nhỏ tranh nhau giơ lên để trả lời các câu đố.


Tiếp theo phần đố vui, đoàn lân tiến lên sân khấu với những hồi trống dồn dập. Các em trong đội lân cộng đoàn biểu diễn thật hay. Hai chú lân nhảy lên cao ăn bao lì xì đỏ kèm với lá cải xanh, được thầy Lê Ba ngồi kết lại trong giờ Việt Ngữ, mang sang hội trường giáo xứ và treo lên trên trần nhà hội trường. Lân nhảy lên cao và hạ xuống rất nhịp nhàng, ăn ý làm các em thiếu nhi lẫn phụ huynh thích thú, chăm chú theo dõi từng động tác đoàn lân biểu diễn kèm theo những tràng pháo tay cổ vũ cho đội lân.


Biết đã đến giờ “snack” thường lệ trong các buổi học nhưng vì say mê xem lân múa, các em quên cả đói. Cô Khánh Trang và anh Khoa đã mời các em đến bàn “pizza” để có sức đi rước đèn Trung Thu. Nghe “pizza”, các em đứng lên túa đến bàn ăn như ong vỡ tổ. Các em thiếu nhi lần lượt xếp hàng để ăn pizza, uống nước và mỗi em được chọn một chiếc lồng đèn nhiều màu sắc, nhiều hình ảnh thật dễ thuơng. Bên trong những chiếc lồng đèn là những cây nến be bé, xinh xinh được các thầy cô đã cắm sẵn cho các em. Và các thầy cô cùng châm nến cho các em để chuẩn bị cuộc rước đèn bên trong hội trường.


Khi các em đã cầm đèn trong tay, sắp hàng dài chuẩn bị rước đèn, các bóng đèn điện trong hội trường được tắt, các em ồ lên thích thú khi nhìn thấy ánh nến lung linh trong những chiếc đèn giấy. Nụ cười nở trên môi các em cũng như trên môi phụ huynh và thầy cô giáo khi cả gian phòng tràn ngập ánh đèn nến lung linh, lấp lánh ẩn hiện những hình ảnh và màu sắc của các chiếc lồng đèn giấy. Thầy Lê Ba dẫn đầu đoàn rước đèn, tiếp sau là các em, rồi thầy cô giáo, phụ huynh bế hay dắt theo các em nhỏ nữa, vừa rước đèn vừa hát bài hát “Rước Đèn Tháng Tám”. Đoàn rước đi nhiều vòng chung quanh hội trường không thấy chán, tiếng hát tiếng cười nói không dứt làm cho không khí buổi rước đèn thật vui và ấm áp. Thầy Lê Ba tiếp tục dẫn đoàn lên khuôn viên nhà thờ, mọi người lại có dịp xem đoàn lân biểu diễn duới ánh nắng trưa rực rỡ. Sau các vòng rước đèn quanh bãi đậu xe, khi các cây nến nhỏ vừa hết thì các em học sinh cũng như thiếu nhi được tặng mỗi bé một bịch kẹo nho nhỏ về làm quà để nhớ mãi ngày Tết Trung Thu mà các em được tập họp lại vui với nhau như một gia đình.


Cám ơn, cám ơn thật nhiều Cha Chánh Xứ, các Soeur, Ban Giám Hiệu nhà trường, các thầy cô giáo đã rất sẵn lòng tổ chức thật chu đáo để các em có một cái Tết của riêng mình thật vui và đầy ý nghĩa.

 

Bích Thuận