7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Tâm Tình Của Phụ Huynh Nhân Ngày Khai Giảng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Hài Đồng Theresa


Hôm nay là ngày khai giảng năm học mới 2017 của các em Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Theresa. Sau ba tháng nghỉ ngơi, các em sinh hoạt trở lại đúng dịp chuẩn bị mừng Chúa Phục Sinh, mùa mà mọi người con Thiên Chúa ăn năn sám hối về những việc làm không đúng của mình và sau đó sẽ cùng vui mừng khi Chúa Giêsu đã phục sinh và ở cùng chúng ta mãi mãi.


Các em nhỏ sau thời gian không gặp nhau, nay là dịp để các em ríu rít hỏi thăm nhau, náo nức kể cho nhau nghe, cứ như là mình đi đâu xa mới trở về vậy. Nhìn các em nhỏ mới thương làm sao! Có những em mới đi sinh hoạt lần đầu tiên lúng ta lúng túng vì chưa biết cách đeo khăn quàng như thế nào. Không sao cả, đã có các anh chị huynh trưởng đứng ngay cửa đón chào các em và đeo khăn quàng cho các em. Chỉ có ba tháng xa các anh chị huynh trưởng thôi mà các em trông có vẻ lớn hơn, cao hơn và hình như các em trông già dặn hơn, trưởng thành hơn trong đồng phục sinh hoạt Thiếu Nhi Thánh Thể.


Khi anh Bill, đoàn phó, thổi kèn để tập hợp các em lại thành các hàng theo từng cấp lớp, các em nhanh nhẹn xếp hàng rất trật tự mặc dù câu chuyện của mình vẫn còn dở dang, chưa kể hết với các bạn. Từng hàng từ các bé Ấu Nhi, đến Thiếu Nhi, Nghĩa Sĩ, Hiệp Sĩ, gương mặt rạng rỡ như đón chào một năm sinh hoạt thiếu nhi sắp tới với nhiều điều thú vị.


Đầu tiên là buổi lễ chào cờ; sau đó Cha Chánh Xứ chúc mừng các em. Soeur Theresa cũng có mặt để cổ vũ tinh thần các em. Kế đến có anh Trưởng Nam là Chủ Tịch Đoàn Miền Tây Bắc Hoa Kỳ, anh rất bận rộn nhưng vì các em ở Đoàn Thiếu Nhi Theresa được anh xem như anh em trong nhà nên anh căn dặn các em với các lời lẽ rất chân tình, và thật vui khi được biết rằng huynh trưởng Nam đã sinh hoạt với Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Theresa năm nay là năm thứ mười sáu rồi. Tiếp theo, Đoàn Trưởng Đoàn TNTT Theresa là Trưởng Bảo Trân chúc mừng các em đã quay trở lại sinh hoạt và hy vọng rằng càng ngày Đoàn sẽ càng có đông các em đến sinh hoạt hơn nữa.


Vui nữa là sau phần các huynh trưởng chào mừng các em là tiết mục dành cho tất cả những đoàn sinh, từ anh chị huynh trưởng cho đến các em, ai có ngày sinh nhật trong Tháng Ba sẽ được tặng một cái bánh cupcake. Đây là một món quà sinh nhật thật ý nghĩa với các bạn nhỏ, vì được toàn thể Đoàn Thiếu Nhi hơn cả trăm bạn hát vang bài hát chúc mừng sinh nhật, những tiếng vỗ tay kéo dài mãi như không muốn ngừng...


Tiếp đến các anh chị huynh trưởng hướng dẫn các em cùng cầu nguyện, hát vang bài ca chúc tụng Thiên Chúa trước khi các em ở từng cấp lớp sẽ đi theo các anh chị huynh trưởng phụ trách lớp mình về từng lớp học để học hỏi, nghiên cứu lời Chúa.


Thật vui, thật cảm động khi nhìn thấy sinh hoạt của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể luôn có sự hỗ trợ, dẫn dắt của Cha Chánh Xứ, của quý Soeur, và cả tất cả các phụ huynh luôn đồng hành cùng con em mình để giúp cho các em ngày càng nhận biết Thiên Chúa rõ hơn, gần gũi hơn trong cuộc sống hàng ngày của mình.


Nguyễn Thị Bích Thuận