7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Chúc Mừng Lễ Ngân Khánh Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn


Trước tiên con xin thay mặt Cộng Đoàn Thánh Giuse - Giáo Xứ St Ann hân hoan chào đón quý Cha, quý Sơ, quý thành viên trong đại gia đình của Cha và quý thân hữu từ các giáo xứ và cộng đoàn đã vì tình thân với Cha Đaminh và Cộng Đoàn Thánh Giuse, Giáo Xứ Thánh Anna, từ xa lặn lội đến đây hiệp dâng Thánh Lễ Tạ Ơn, chia sẻ niềm vui ngày Lễ Ngân Khánh của Cha Xứ Đaminh với cộng đoàn chúng con.

 

Hôm nay, Cộng Đoàn Thánh Giuse và Giáo Xứ Thánh Anna hòa chung tâm tình cùng với Cha Xứ Đaminh Nguyễn Anh Tuấn và gia đình dâng lời cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa đã tràn đổ trên cha trong 25 năm qua. Vâng, từ ngàn xưa Cha đã yêu con, Cha gọi con giữa muôn người và Cha đã dẫn con đi qua bao nẻo quanh co cuộc đời để trở thành linh mục rồi giao chăn dắt đoàn chiên đa chủng tộc tròn 25 năm qua. Từ một cậu bé ở một vùng nông thôn xa xôi thuộc một tỉnh gần cuối bản đồ nước Việt, vùng Cái Sắn - tỉnh Kiên Giang, Chúa đã dẫn ngài đi qua Thái, qua Phi, đến Mỹ năm 1979, rồi dẫn ngài vào Chủng Viện Mount Angel ở Oregon năm 1984, và ban cho ngài thiên chức linh mục ngày 13 tháng 6 năm 1992 qua việc đặt tay của Đức Tổng Giám Mục  Thomas Murphy.

 

Ngài đã trải qua ba năm làm cha phó, và từ năm 1995 ngài được bổ nhiệm làm cha xứ khu vực trông coi sáu giáo xứ vùng Centralia, Chehalis. Đến năm 2006 ngài chuyển về làm cha xứ khu vực đông nam Tacoma, trông coi bốn giáo xứ là Sacred Heart, St Ann, St John of the Wood và Visitation. Đến năm 2009 Đức Cha giao ngài phụ trách thêm hai giáo xứ nữa, Holy Rosary và St Joseph. Trong cụm sáu giáo xứ này thì giáo xứ St Ann được xem như là giáo xứ nhà, vì nơi đó có Cộng Đoàn Việt Nam luôn sát cánh với cha và cha cũng luôn dành trọn những ưu tư lo lắng cho sự phát triển của cộng đoàn. Đặc biệt giáo dân Việt Nam vùng Tacoma nhờ cha chăm lo quy tụ mà Cộng Đoàn Thánh Giuse đã lớn mạnh trong 10 năm qua. Để giờ đây với sự ủng hộ và khuyến khích của cha, đang vững bước tiến đến hình thành một giáo xứ song ngữ như ngôi nhà chung cho người Việt Nam vùng Tacoma bây giờ và cho cả thế hệ con em.

 

Hai mươi lăm năm là một quãng đường dài, và để trung thành qua hai mươi lăm năm phục vụ chắc chắn ơn Chúa luôn có trong cha và tay Chúa luôn nâng đỡ cha, vì chúng ta ắt cũng rõ đường đời không chỉ toàn hoa hồng, và dù chỉ nhìn thấy toàn hoa hồng nhưng ẩn khuất bên trong là gai nhọn. Vì thế, trong ngày Lễ Ngân Khánh kỷ niệm 25 năm linh mục hôm nay, chúng ta cùng hiệp ý với ngài dâng lên lời cảm tạ Hồng Ân. Chỉ có hồng ân và quyền năng Thiên Chúa mới làm nên những điều kỳ diệu trong cuộc đời này. Đồng thời chúng ta cũng cầu xin Thiên Chúa, qua lời cầu bầu của Mẹ Maria và các Thánh, tiếp tục dẫn ngài đi trong ân sủng và tình thương của Người cho đến suốt cuộc đời. Và ước mong rằng 25 năm sau sẽ có dịp đón mừng Kim Khánh của ngài.


Nguyễn Trọng Tài

Trưởng Ban Phụng Vụ