7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

LỄ ACIES


          Đại Hội Acies thường được tổ chức vào dịp Lễ Truyền Tin ngày 25 tháng 3 là cuộc tổng tập họp hàng năm của các hội viên Legio Mariae, để hiệp dâng Thánh Lễ và cùng nhau lập lại lời hứa trung thành với Đức Maria, Nữ Vương của Legio.


          Năm nay Hội Legio Mariae – Tacoma có xe bus đưa đón nên các cô chú, anh chị em hội viên đi Dâng Mình Cho Mẹ khá đông, ngoài ra còn có thêm các chị trong Hội Con Đức Mẹ, Hội Thánh Linh và một số anh chị đi xe riêng, khoảng hơn năm mươi người.  Sau Thánh Lễ tối Thứ Sáu, Cha Chánh Xứ đã chúc lành cho đoàn đi về được mọi sự bằng an và gặp mọi điều tốt đẹp.  Không những thế, Ngài và anh Khoa (điều hợp hội đoàn) còn liên lạc với Cha Thành và anh Kiên (Trưởng Ban Mục Vụ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việtnam) để chào đón đoàn rất chu đáo.


          10:30 sáng các nghi thức trong buổi lễ bắt đầu:  Những bài Thánh Ca ngợi khen Mẹ Maria nhẹ nhàng, thanh thoát dường như các con của Mẹ đều ước ao những lời ca, tiếng hát ấy được bay cao đến gần bên Mẹ.


          Rồi đến Kinh khai mạc và lần chuỗi Năm Mươi Mùa Vui.  Sau đó Cha Linh Hướng dẫn giải vắn tắt về ý nghĩa Lễ Dâng Mình Cho Mẹ.  Tiếp theo là nghi thức đặt tay phải lên Vexilium Legionis (hiệu kỳ của Legio), và tuyên hứa……. Giây phút dừng chân dưới lá cờ của Mẹ, chỉ vừa đủ cho nỗi lòng nói lên một câu ngắn gọn nhưng với cả trái tim nhiệt tình nhỏ bé.  Giờ đây tim con thổn thức hơn để bộc lộ và giãi bày câu dâng mình thành một lời tuyên xưng Đức Tin của chúng con nơi Mẹ một cách trọn vẹn hơn.  Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ.


          Kết thúc buổi lễ, mọi người như cảm nhận được ơn thiêng, được tiếp thêm sức mạnh, được củng cố lòng yêu mến và quyết tâm hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của Đạo Binh Đức Mẹ.


          Sau đó, toàn thể các hội viên thuộc Curia Đức Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa cùng nhau dự bữa ăn trưa và thưởng thức văn nghệ do các anh chị hội viên và Cha Thành biểu diễn.  Anh chị em chia tay ra xe về lại Tacoma trong niềm quyến luyến và hẹn lại lần sau.  Tạm biệt ra về, anh chị em hội viên Legio Mariae, những chiến sĩ trung kiên của Đạo Binh Đức Mẹ, cũng mang theo trong lòng mình lời hứa “Xin Vâng”, “Xin Vâng” trong đời sống chứng nhân để thực thi Thánh Ý Chúa  để đẩy lùi tội lỗi của ma quỷ, và đem ánh sáng Tin Mừng đến cho mọi người.

                                              

25 tháng 3 năm 2017

TMinh