7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Hội Con Thánh Cả Giuse - Cám Ơn Các Anh


Cha Chánh Xứ của cộng đoàn Thánh Giuse giáo xứ St. Ann Tacoma chúng tôi vẫn thường hay nói “công đoàn này nhỏ bé nhưng có rất nhiều hội đoàn và giáo khu…”  Các hội đoàn này hoạt động rất sôi nổi tuy rằng nhân lực không nhiều, nhưng mỗi hội đoàn có bản sắc riêng của mình. Có một hội đoàn hết sức đặc biệt, luôn luôn tiên phong trong việc phục vụ cộng đoàn và là chỗ dựa cho bất kỳ hoạt động nào của giáo xứ, nhưng luôn luôn đứng ở đằng sau nhường vinh quang cho người khác. Vâng, đó là Hội Con Thánh Cả Giuse.


Các anh là ai? Là nhóm các “thanh niên” đã qua thời tuổi trẻ khá lâu rồi nhưng trong tim các anh nhiệt huyết vẫn nồng nàn mà không phải người trẻ nào cũng có thể có. Phải nói là các anh có mặt khắp mọi nơi, hoạt động không mệt mỏi với nụ cười lúc nào cũng nở trên môi.  Noi gương Thánh Cả Giuse, lúc nào cũng đứng sau lưng Chúa Giêsu và Đức Mẹ dù là người là rường cột của gia đình Thánh Gia. Các anh Hội Con Thánh Cả Giuse cũng luôn âm thầm đứng sau lưng giáo xứ, ngay cả khi các anh thành phần chính trong mọi hoạt động của giáo xứ.  Nếu không có sự góp sức của các lão “thanh niên” này, có lẽ nhiều chương trình của giáo xứ đã không thể tiến hành trôi chảy được.


Hãy thử tưởng tượng xem, nếu không có các anh chịu trách nhiệm về lò nấu bánh và dọn dẹp thì cộng đoàn của mình cũng khó có được những tấm bánh chưng, bánh tét ngon và nổi tiếng (rất nổi tiếng đến ni được ghi thành phóng sự trên đài truyền hình SBTN) cho những ngày Tết tha hương hay không? Nhìn các anh thức trắng đêm để canh chừng các nồi bánh mà vẫn còn ở lại để phụ giúp mang bánh lên bán và dọn dẹp dù ai cũng đã quá mệt mỏi, thì mới thấy cảm phục sự hy sinh của các anh.


Ai sẽ là người giúp cho việc xin lễ, đưa đón rước lễ và giữ gìn trật tự cho các Thánh Lễ Chúa Nhật, Thánh Lễ thứ Sáu và các buổi lễ tĩnh tâm? Ai sẽ người lo phân phát các Bản Tin Hiệp Nhất sau lễ để mọi người được biết những tin tức quan trọng của cộng đoàn giáo xứ?


Ai là người không quản ngại chăm sóc vườn tược, cây cối và các phòng ốc thuộc khuôn viên giáo xứ?  Mùa đông lạnh lẽo nhưng khi hệ thống ống cống của nhà thờ bị hư hỏng, chính các anh đã là người đứng ra sửa chữa không nề hà dơ dáy và mệt nhọc. Nhờ các anh, giáo xứ đã tiết kiệm được thật nhiều chi phí đáng lý ra phải mướn các công ty bên ngoài.


Vì thế hệ tương lai, dù mưa hay nắng, các anh đã không quản ngại hy sinh để giữ trật tự hướng dẫn xe ra vào theo tuần tự để giữ gìn an toàn cho các em học sinh Trường Việt Ngữ, và tham gia Trợ Tá cho Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể.  Các anh là nguời theo dõi và chăm sóc trật tự các lớp, và gần đây nhất, để cho các em có được một chỗ sinh hoạt tốt, các anh đã không quản ngại hy sinh các ngày cuối tuần để lắp pergo cho ngôi trường của cộng đoàn giáo x. Ngôi trường của cộng đoàn bây giờ nhìn thật đẹp và khang trang.


Không những đảm việc nhà thờ, giỏi việc nhà, các “thanh niên” của chúng ta cũng nhiệt tình tham gia và tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Quý vị nếu có dịp xin đến với đội banh và đội bóng chuyền lão tướng của chúng ta mỗi tuần để xem các anh đã làm thế nào để giữ gìn và bồi bỗ sức khỏe hầu tiếp tục phục vụ hăng say cho cộng đoàn.


Bên cạnh việc hy sinh cho các hoạt động của giáo xứ, các anh cũng không ngừng bồi bổ và bảo vệ đức tin của nhóm.  Ngoài việc tham gia không sót những cuộc tĩnh tâm của nhà thờ, hội còn có các lần tĩnh tâm riêng giữ vững niềm tin của các con cái Thánh Cả Giuse.


Hy vọng bài viết này là một phần nào đó tri ân sự hy sinh phục vụ của các anh Hội Con Thánh Cả Giuse, và giúp cho nhiều “thanh niên” trong cộng đoàn, những người còn đang ngần ngại, có thêm ý chí để tham gia sinh hoạt với các anh.  Có lẽ không phải tình cờ mà Cộng Đoàn Việt Nam ở Tacoma lại mang tên Thánh Giuse trùng với tên của Hội Con Thánh Cả Giuse, vì thật tình mà nói sự phát triển của cộng đoàn cũng phụ thuộc khá nhiều vào sự hy sinh của hội.


Cầu xin Thánh Giuse luôn theo dõi và hướng dẫn con cái của Người trên con đường phục vụ Chúa và Giáo Hội. Xin Chúa và Đức Mẹ luôn gìn giữ các anh trong mọi hoạt động các anh tham gia, đặc biệt là luôn giữ vững vai trò tiên phong trong mọi công việc.

 

Ban Thông Tin