7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Những Dòng Tâm Tình


Lời giới thiệu:

Qua nhiều năm sinh hoạt với cộng đoàn, chúng ta được nghe và thấy những hoạt động của các ban, các hội đoàn, các giáo khu. Tuy nhiên có lẽ là mỗi người chúng ta chưa có dịp được nghe hay được biết đến những tâm tình cũng như những suy nghĩ của các anh chị em trong các ban, các hội đoàn và các giáo khu. Như một nhịp cầu giao cảm, Trang Tâm Tình - website Cộng Đoàn - đã và đang lần lượt giới thiệu đến cộng đoàn những tâm tư, những khắc khoải, những niềm vui và những ước mơ qua từng dòng chữ chân tình của các thành viên cộng đoàn, qua những email trao đổi khi cùng nhau chuẩn bị cho một sự kiện quan trọng của nhóm.

Và hôm nay là những dòng tâm tình của các anh chị em Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Mời cộng đoàn cùng đọc …

 

Email ngày 27 tháng 10 năm 2016

Các em thương mến!

Chiều nay đi làm về anh ca trưởng nhờ “lão” viết email mời các em cùng tham dự buổi sinh hoạt ca đoàn chuẩn bị cho ngày Mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn Mạng Ca Đoàn chúng ta.

Thú thật với các em “lão” ngại lắm: tai ù, mắt kém như “lão” nói không ra hơi, huống hồ viết một lá thư mời. Thật xấu hổ, thôi thì lão viết đại năm hoặc sáu trang cộng với ít giọt nước mắt, chắc các em cũng “thông cỏm”.

Các em ơi! Như anh Huê và anh đã thông báo, mời gọi, email mấy tuần nay, chúng ta chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Bổn Mạng Ca Đoàn chúng ta. Vẫn biết rằng mỗi người trong anh chị em chúng ta ai cũng lo toan vất vả cho cuộc sống. Chiều về, thân xác rã rời mệt mõi, muốn tìm một giấc ngủ cho vơi đi những rã rời ấy! Lấy lại sức để ngày mai tiếp tục đi cày.....Ha..ha huề vốn…

Thôi, ngày mai chúng ta mang những lo toan vất vả kia cùng dâng lên Chúa. Xin Ngài nâng đỡ và tìm lại nguồn vui với anh chi em trong ca đoàn chúng ta. Anh tha thiết mời gọi các em hy sinh một chút thời gian riêng mình để cùng đến tham dự buổi sinh hoạt đặc biệt này.

Sự có mặt của tất cả các em sẽ là Nguồn Vui, là Hy Vọng, là Yêu Thương của Ca Đoàn.                                 

Còn một việc nữa cũng quan trọng...

Như các em đã biết, suốt mấy tháng qua bốn tỉnh miền Trung, quê hương Việt Nam thương yêu của chúng ta đã và đang đối diện với biết bao điều không may: môi trường bị ô nhiễm bởi Công Ty Formosa sa thải chất độc ra biển làm chết cá. Lại nữa, những ngày qua thiên tai cộng với nhân tai (bão cộng với các công ty thủy điện xả lũ) khiến bà con bốn tỉnh đã cơ cực nay càng đau khổ hơn!

Là người Việt Nam, nhất là trong bốn tỉnh đó có rất nhiều bà con giáo dân, những người cùng chung Niềm Tin với chúng ta, "Máu chảy ruột mềm", hưởng ứng lời kêu gọi của Cha Chính Xứ và Ban Bác Ái Xã Hôi, tùy lòng hảo tâm của các em. Xin các em mở rộng tấm lòng yêu thương và đôi tay nhân ái cùng với Cộng Đoàn thương yêu của chúng ta mà giúp đỡ. Cộng Đoàn sẽ tổng kết vào chiều Chúa Nhật này, ngày 30 tháng 10 sau Thánh Lễ. Mọi sự giúp đỡ xin gởi cho Cô Quỳnh An.

Xin Hồng Ân Chúa qua lời cầu bầu của Mẹ Maria,Thánh Cả Giuse và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đong đầy trên các em và gia đình.

Rất quý mến,

Anh Thắng

 

Email ngày 29 tháng 10 năm 2016

Chúng con cám ơn Cha Xứ, Quý Sơ, Ban Điều Phối đã đến khuyến khích tinh thần và giúp chúng con giờ Tĩnh Tâm được lắng đọng, xét mình, học hỏi rất hiệu quả.

Cám ơn anh chị em Ban Tổ Chức đã bỏ tinh thần và công sức chuẩn bị rất chu đáo các thứ và ẩm thực, để giờ Tĩnh Tâm được ấm lòng, và không bị lo ra các thứ khác.

Cám ơn "nồi cháo khuya" của gia đình anh chị Thắng-Tín/ Quốc -Thủy. 

Cám ơn anh chị em ca viên đã đến đông đủ, đúng giờ và tạo tinh thần gắn bó, lại còn quyên góp rất nhiệt tình cho việc cứu trợ lũ lụt nữa.  Cô thư ký sẽ chuyển danh sách và số tiền quyên được hôm nay và ngày mai Chúa Nhật, sang bên ban Bác Ái Xã Hội (cánh tay nối dài của cộng đoàn) sau lễ Chúa Nhật này.

Chân thành cám ơn,

Kính

Huê