7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Xem thêm hình

Cảm Nghĩ về Lần Huấn Luyện và Tu Nghiệp Sư Phạm Kỳ 28 – Hè 2016


Đúng 6:25 chiều máy bay cất cánh, thầy cô giáo trường Việt Ngữ PhaolôLê Bảo Tịnh về lại Tacoma sau 3 ngày dự khóa huấn luyện và tu nghiệp sư phạm tại Nam California.

“Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” và “Việc học chẳng bao giờ cùng”, thật vậy, cứ mỗi lần dự tập huấn sư phạm là mình lại được bổ khuyết thêm nhiều kiến thức về giảng dạy. Hơn nữa thầy cô giáo Trường Việt Ngữ Lê Bảo Tịnh lần này được tu nghiệp ngay tại trung tâm đông người Việt nhất trên toàn thế giới, giảng viên phần đông là những giáo sư “gạo cội” trước năm 1975.  Ban điều hành của Khóa Huấn Luyện Sư Phạm Kỳ 28 tổ chức rất chuyên nghiệp, từ giảng viên, giáo trình học tập cho đến phần ẩm thực… tất cả đều chu đáo, phòng học rộng rãi, thoáng mát của trường Coasline Community College không chỗ nào để chê hết, “địa lợi, nhân hòa“ cho nên mình tiếp nhận bài vở khá tốt, chắc tất cả các khóa sinh đều như vậy.  Lồng trong tiết học quý thầy cô có những mẩu chuyện vui, những câu ví von hài hước nên giờ học thật sôi động, hào hứng không “buồn ngủ”.  Thế nên sau cả một ngày dài học tập, đến tối thứ Bảy các khóa sinh được tham dự Đêm Văn Hóa thật vui. Thầy trò thi nhau ca hát, có hai khóa sinh vừa sáng tác nhạc vừa là ca sỹ nghiệp dư, nhưng hát đâu thua gì ca sỹ chuyên nghiệp.


Năm nay thầy Quyên Di vắng nhà nhưng may thay mình có được cô Hồng Trang (phu nhân của thầy) hướng dẫn đề tài “Dạy Việt Ngữ Bằng Âm Nhạc”. Cô hát thật hay mặc dù hôm ấy cô bị khan tiếng.  Tuy không có thầy trong lần huấn luyện này nhưng trong em luôn có bài thơ “Bông Sen Trắng” của thầy. 


“Em hãy sẵn sàng dấn thân phục vụ, hãy cống hiến cho tha nhân tất cả khả năng và thiện chí của em, trong mọi nơi mọi lúc, để thấy cuộc sống mình ý nghĩa và hữu ích, như cây sen đem tất cả những gì mình có, để phục vụ con người mà không bỏ phí một chút nào.”


Vâng, em cần biết nhận mà cũng cần biết cho, chẳng khác gì bông sen hé cánh nhận sương mai, nắng sớm, gió chiều, để rồi tỏa hương thơm ngát khi nụ tròn tươi nở.  Em cám ơn thầy, cám ơn Ban Điều Hành và Ban Tổ Chức khóa Huấn Luyện Sư Phạm kỳ 28, tất cả giảng viên, ban Giám Hiệu trường Việt Ngữ Phaolô Lê Bảo Tịnh (đã đề cử em đi dự khóa huấn luyện này), và không quên cám ơn anh Phạm Định đã gởi hình ảnh của thầy cô Trường Lê Bảo Tịnh.


Sau ba ngày tập huấn, đã đến lúc chia tay.  Xin chào tạm biệt tất cả - Chân vẫn dùng dằng chân không muốn bước, tim vẫn ngập ngừng tim ở lại đây……….

 

                               Tháng Tám năm 2016

                                           TMinh