7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335

Viết Cho Ba Của Con
Posted 16/6/2013

Victoria Nguyễn

Một người có tác động và ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc đời con là ba của con. Ba con là một người siêng năng và có tài. Tất cả những gì ba làm trong cuộc đời ba là vì mẹ và các con. Em con hay hỏi ba sao ba phải đi làm tới hai, ba công việc như vậy, ba của bạn nó làm có một việc mà thôi. Ba nói là vì ba không muốn mẹ đi làm, ba muốn các con luôn có mẹ bên cạnh để lo lắng, chăm sóc. Ba không bao giờ muốn gởi tụi con tới nhà giữ trẻ đâu.

Con nhớ có hôm trời mùa đông, mùa mưa lạnh lắm, con đang chơi với em con trong nhà ấm cúng. Con nhìn ra nhà hàng xóm, con thấy ba con đang đứng trên mái nhà để rửa nóc nhà cho người ta. Thấy ba bị ướt lạnh và run, con thương ba quá. Có hôm mùa hè trời nóng, mẹ chở con và hai em ngang nhà người ta xem ba làm việc. Con thấy ba con đang cắt cỏ, đào đất rồi khiêng từng cục gạch thật to và nặng để làm đẹp vườn cho người ta. Em con chọc ba sao mặt ba, tay chân ba dơ vậy, ba giống Mễ quá. Con nghe em nói mà con không thấy buồn cười gì hết mà con lại thấy tội nghiệp ba, và con thấy con thương ba nhiều hơn nữa.

Lâu lâu, ba hay chở con và hai em đi đến chỗ bán xe để coi một chiếc xe truck thật to. Ba nói ba muốn xe truck đó. Con hỏi ba tại sao ba không mua xe truck đi? Ba nhìn con và ba cười. Ba không nói gì nhưng trong lòng con, con biết là ba không mua vì ba phải trả tiền học cho các con nhiều lắm. Con nhớ ba hay kể hồi nhỏ ba mới qua Mỹ, ba không có ba mẹ của ba nên ba vừa đi học, vừa đi làm ở tiệm Seven Eleven, rồi làm nhà hàng cho người ta nữa. Ba không muốn con và hai em phải như vậy. Ba muốn con và em học giỏi, tập luyện thể thao thật tốt để sau này vừa đi học đại học vừa làm người coach giỏi để vừa giữ được thân thể khoẻ mạnh mà còn được tôn trọng nữa.

Con cảm thấy rất hãnh diện vì con là học giỏi được điểm A ở trường học và luôn là một trại nghĩa học sinh giỏi nhất của trường. Mỗi lần con đem về các số điểm của con, con thấy ba thật vui. Con biết là con đang đền ơn ba rồi. Con sẽ học giỏi hơn nữa để khi con thành tài, con sẽ dẫn ba con ra chỗ bán xe, con chỉ cho ba cái xe truck mà ba thích và con nói là con mới mua cho ba. Con thương ba của con.

+ Nguyễn Victoria