7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

ARCHBISHOP ETIENNE NHẬN TIÊM CHỦNG COVID-19, BAN PHƯỚC CHO PHÒNG KHÁM MỚI


 

SEATTLE - Sau khi ban phước cho Phòng  Tiêm Chủng COVID-19 mới Swedish Community tại Đại Học Seattle, Đức Tổng Giám Mục Paul D. Etienne đã cùng với hàng trăm tình nguyện viên của phòng khám nhận vắc xin COVID-19 vào ngày 16 tháng 1.

 

“Tôi rất cảm kích vì chúng ta đang ở giai đoạn sẵn sàng cho việc tiêm chủng toàn thế giới ,” Đức Tổng Giám Mục Etienne nói. “Năm qua là một năm khó khăn đối với tất cả mọi người, và đây là thời điểm rất nhiều hy vọng. Tôi khuyến khích mọi người nên tham dự tiêm chủng, không chỉ vì lý do sức khỏe cá nhân, mà vì sự quan tâm và lo lắng cho lợi ích của người khác”. (Giáo Hoàng Francis và Giáo Hoàng Danh Dự Benedict XVI cũng đã nhận những liều vắc-xin đầu tiên)

 

Dougal Hewitt, phó chủ tịch điều hành kiêm trưởng phái bộ của Providence St. Joseph Health (Bệnh Viện Swedish là chi nhánh của Providence), cho biết Đức Tổng Giám Mục Etienne khởi sự buổi sáng của mình bằng nghi thức ban phép lành.

 

Đức Tổng Giám Mục bày tỏ lòng biết ơn đến “rất nhiều nhân viên chăm sóc sức khỏe, từ y tá đến bác sĩ, nhân viên dọn phòng đến các giám đốc điều hành. Quý vị đã tận tình phục vụ người bệnh trong nhiều giờ trong năm qua. Sự cống hiến và vị tha của quý vị là nguồn cảm hứng, ”Đức Tổng Giám Mục Etienne nói. "Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ quý vị, ban hy vọng cho quý vị và ban phước lành cho công việc của quý vị."

 

Ông Hewitt nói, lời chúc phúc của tổng giám mục đã có tác động mạnh đến hàng trăm tình nguyện viên của bệnh viện có mặt hôm ấy.

 

“Họ vô cùng xúc động, và một số người trong số họ ứa nước mắt,” ông nói, nhắc lại áp lực và căng thẳng mọi người đã trãi qua kể từ khi đại dịch bắt đầu gần một năm trước. Trên thực tế, vào ngày 19 tháng 1 năm 2020, Providence đã chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 đầu tiên được xác định của tiểu bang tại Trung Tâm Y Tế Khu Vực Providence ở Everett, ông Hewitt nói.

 

 “Mọi người đã mang nỗi căng thẳng và sợ hãi đó quá lâu,” Ông nói. “Đó thực sự là một khoảnh khắc an ủi và sảng khoái để Đức Tổng Giám Mục ban phước cho buổi họp mặt.”

 

Sự hợp tác của bệnh viện Swedish, Seattle U

 

Phòng khám mới đã hoàn thành chỉ trong hai tuần kể từ dự kiến, theo một bản tin từ Đại Học Seattle.

 

Bệnh Viện Swedish đang điều hành và quản lý phòng khám, và Đại Học Seattle làm chủ địa điểm và bãi đậu xe. Cả hai tổ chức này, vốn là đối tác lâu năm trong lĩnh vực giáo dục chăm sóc sức khỏe, đều tham gia vào việc quảng bá và thu hút các tình nguyện viên phi y tế để giúp nhân viên phòng khám, cũng theo bản tin.

 

Hiện tại, phòng khám đã có hơn 500 tình nguyện viên và hiện không tìm kiếm thêm, ông Hewitt nói.

 

“Chúng tôi rất vui khi đạt được cơ hội để đưa sứ mệnh của chúng tôi với tư cách là một trường đại học vào thực tiễn và thực hiện khả năng lãnh đạo cần thiết để đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội,” Linh Mục Dòng Tên Stephen V. Sundborg, hiệu trưởng của trường đại học, cho biết trong thông cáo.

 

Sự hợp tác này sẽ cho phép giảng viên điều dưỡng của Đại học Seattle và y tá sinh viên thực hiện việc tiêm chủng, theo sự phân bổ từ sự hướng dẫn của bộ y tế tiểu bang và Trung Tâm Kiểm Soát Dịch Bệnh liên bang, cũng theo thông cáo này.

 

Bác sĩ R. Guy Hudson, Giám Đốc Điều Hành Bệnh Viện Swedish cho biết: “Phòng khám này sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu là tiêm chủng cho hàng nghìn công nhân trong Giai Đoạn 1a không liên kết với một hệ thống y tế lớn. “Chúng tôi biết ơn các đối tác của chúng tôi tại Đại Học Seattle, những người đã giúp thiết lập trường để chúng tôi có thể tiếp tục phục vụ cộng đồng.”

 

Theo bộ y tế tiểu bang, “Giai đoạn 1A tập trung vào những nhân viên có nguy cơ cao trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe và những người tiếp cận đầu tiên có nguy cơ cao để bảo vệ năng lực đáp ứng chăm sóc y tế của tiểu bang, [cùng với] cư dân và nhân viên của các viện dưỡng lão, các cơ sở hỗ trợ sinh hoạt, và các môi trường sống tập trung cộng đồng khác, nơi hầu hết các thành viên trên 65 tuổi đang được chăm sóc, giám sát hoặc hỗ trợ nhằm ngăn ngừa nhập viện, bệnh tật nặng và tử vong, ”thông cáo viết.

 

'Khuyến khích người khác'

 

Đức Tổng Giám Mục Etienne nói rằng việc nhậntiêm vắc-xin là “một minh chứng cụ thể về sự ủng hộ và khuyến khích của tôi đối với những người khác tham gia vào quá trình tiêm chủng này, như một phương tiện để cuối cùng giành được ưu thế đối với loại vi-rút này.”

 

Ông Hewitt cho biết Providence muốn Đức Tổng Giám Mục được tiêm chủng vì “chúng tôi coi Đức Tổng Giám Mục Etienne như một nhân viên thiết yếu. Bản thân ngài là người chăm sóc gặp rủi ro khi đi thăm người bệnh. Ngài cần được tiêm phòng.”

 

Các linh mục khác trong tổng giáo phận cũng đã nhận được vắc xin COVID-19 từ các hệ thống chăm sóc sức khỏe vì họ đã xác định là những nhân viên thiết yếu do khả năng tiếp cận trực tiếp với người bệnh.

 

“Mong tất cả chúng ta tiếp tục đáp lại bằng những hành động quan tâm và rộng rãi đối với những người lân cận trong những ngày sắp tới khi chúng ta bắt đầu thấy dấu hiệu‘ Thoát ’cho nạn đại dịch này,” Đức Tổng Giám Mục Etienne nói. “Chúng ta hãy tiếp tục thực hành tất cả các phương pháp phòng ngừa y tế quan trọng và thực hiện phần việc của mình để đánh bại loại vi rút COVID-19 này một cách tốt đẹp.”