7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Thánh Anna, Thân Mẫu Của Đức Mẹ


Thánh Anna là Thánh Bổn Mạng của Giáo Xứ St Ann, Tacoma. Hằng năm vào ngày lễ kính Thánh Anna, Giáo Xứ St Ann (gồm các cộng đoàn Mỹ, Samoan, Phi Luật Tân và Việt Nam) hân hoan mừng kính quan thầy bổn mạng của giáo xứ với một Thánh Lễ đa ngôn ngữ thật long trọng và sau đó là buổi picnic trong khuôn viên nhà thờ St Ann.


Lễ kính: 26 tháng 7

Theo tiền Phúc Âm Giacôbê, viết vào thế kỷ thứ II, Anna sinh sống tại Belem (miền Nam), con nhà khá giả, khiêm nhu, đạo hạnh. Kết hôn với Gioakim và về sống tại Nagiaret.

Sau 20 năm không sinh con, một ngày kia khi bà Anna đang cầu nguyện thì một thiên thần hiện ra loan báo bà sẽ sinh hạ một người con. Bà Anna đã hứa hiến dâng cho Thiên Chúa. Người con đó là Maria, Mẹ Chúa Giêsu. Theo tương truyền, thánh Anna đã chăm sóc Đức Maria độ vài năm, sau đó dâng Đức Maria vào đền thánh Giêrusalem như ngài đã đoan hứa với Thiên Chúa. Thánh Gioakim và Anna qua đời trước khi Đức Maria ra khỏi đền thờ, để vâng ý Chúa, lập gia đình cùng Thánh Giuse.

Việc tôn sùng Thánh Anna có từ thế kỷ thứ VI bên Đông Phương vào đầu thế kỷ VIII bên Roma. Cuối thời Trung Cổ, lòng sùng kính lan rộng khắp Âu Châu. Năm 1382 lễ kính Ngài lần đầu tiên được mừng hàng năm nhưng chỉ mới từ hai thế kỷ gần đây lễ này mới được ghi vào lịch chung Roma.

Người ta được biết bà Thánh Anna được đặc biệt tôn kính ở xứ Bretagne như vị thánh quan thầy. Tại đây, có môt ngôi thánh đường kính Thánh Nữ ở Auray, được xây cất tại nơi Thánh Nữ đã hiện ra với một pho tượng được tôn kính ở trong nguyện đường cổ xưa hơn nữa. Thánh đường bà Thánh Anna Auray trở nên một trung tâm hành hương lớn.

Bà Thánh Anna cũng được đặc tôn kính như quan thầy của xứ Québec (Canada), vương cung thánh đường Sainte Anne de Beaupré là một trung tâm hành hương của Bắc Mỹ, mỗi năm có hàng triệu người đến kính viếng, xin ơn.