7001 South Park Ave., Tacoma, WA 98408
Phone #: (253) 475-6335


n

Logo Chính Thức Của Ngày Phong Thánh Mẹ Têrêsa


Logo được một họa sĩ Công Giáo ở thành phố Mumbai (Ấn Độ) thiết kế đã được chọn là logo tại Rome của ngày tôn phong hiển thánh đấng sáng lập tu hội Các Thừa Sai Bác Ái cùng các nghi lễ dự kiến tổ chức tại Ấn Độ và Macedonia. 


Tác phẩm nói trên của chị Karen Vaswani, tín hữu Công Giáo ở vùng phụ cận thành phố Mumbai. Chị là nhà thiết kế từ hai thập niên qua. Bản thân chị Vaswani chưa bao giờ gặp Mẹ Têrêsa. Tuy nhiên chị rất phấn khích khi Tòa Tổng Giám Mục Giáo Phận Calcutta yêu cầu chị vẽ logo cho các nghi lễ tại Ấn Độ. Tác phẩm của chị đã làm nữ tu Prema, bề trên tổng quyền tu hội Các Thừa Sai Bác Ái, và Cha Brian Kolodiejchuk, người thỉnh cầu lập án phong thánh rất hài lòng. Do đó, các ngài đã quyết định dùng logo đó trên phạm vi toàn thế giới.


Nhà thiết kế nhấn mạnh: “Thông điệp cần chuyển tải là mọi tín hữu có thể là người gieo mầm tình yêu nồng thắm và nhân từ của Chúa”. Vì thế, chị đã vẽ Mẹ Têrêsa theo kiểu cổ điển, đang âu yếm ôm một em bé trong tay. Chị đã chọn kiểu vẽ rất đơn giản, chỉ với hai màu sắc, để tiện sử dụng trong mọi hoàn cảnh.


Dòng Thừa Sai Bác Ái đã công bố chương trình các cuộc diễu hành tại Rome, nhân lễ phong thánh. Từ ngày 1-8.9, sẽ diễn ra liên tiếp các nghi lễ và các cuộc gặp gỡ và cầu nguyện. Ngoài ra, còn có một buổi trình diễn âm nhạc tại Vương Cung Thánh Đường Sant’Andrea della Valle và triển lãm ở trường Đại Học tư thục Maria Assunta tại Rome.


Tín hữu có thể đến viếng các thánh tích của Mẹ Têrêsa trong đại Thánh Đường Saint-Jean-de -Latran và tham quan phòng ngủ của Mẹ ở Tu Viện San Gregorio al Celio. Thứ Hai, ngày 5 tháng 9, lúc 10 giờ, Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh sẽ dâng lễ tạ ơn trên Quảng Trường Thánh Phêrô.


XUÂN VĨNH

Trích Website Báo Công Giáo và Dân Tộc

cgvdt.vn